Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Chung cư Lộc Ninh Singashine: Chưa nghiệm thu PCCC đã cho dân vào ở?

Chung cư Lộc Ninh Singashine: Chưa nghiệm thu PCCC đã cho dân vào ở?
Công trình chưa được nghiệm thu hệ thống PCCC, chưa được kiểm tra an toàn từ cơ quan chức năng nhưng chủ đầu tư bất chấp nguy hiểm đã cho dân vào ở. Đại diện Chủ đầu Chung cư Lộc Ninh nói lý do khi bàn giao nhà sớm là vì... được tuổi.

Ngay chính giữa Thị trấn Chúc Sơn thuộc huyện Chương Mỹ, TP. Hà Nội, nằm trên vị trí chiến lược trong định hướng phát triển của thành phố Hà Nội và huyện Chương Mỹ. Dự án chung cư Lộc Ninh Singashine mọc lên tại đây (Tọa lạc ngay mặt đường quốc lộ 6) do Công ty CP Lộc Ninh làm chủ đầu tư (CĐT), đang ngang nhiên bất chấp nguy hiểm tính mạng của cư dân và vi phạm pháp luật, bàn giao nhà khi nhiều hạng mục chưa hoàn thiện, hệ thống PCCC chưa được cơ quan chức năng nghiệm thu, hệ thống thang máy chưa có tem kiểm định gây nguy cơ mất an toàn cao cho cư dân.

Chung cư Lộc Ninh Singashine: Chưa nghiệm thu PCCC đã cho dân vào ở?
Chung cư Lộc Ninh Singashine bất chấp nguy hiểm chưa xây dựng xong đã cho dân vào ở.
Chung cư Lộc Ninh Singashine: Chưa nghiệm thu PCCC đã cho dân vào ở?
Hệ thống PCCC của chung cư Lộc Ninh Singashine chưa được nghiệm thu.

Thời gian qua, đường dây nóng tòa soạn PhapluatNet nhận được nhiều thông tin phản ánh của người dân bày tỏ lo lắng trước sự việc trên và để có thông tin đa chiều, rộng đường dư luận, PV PhapluatNet đã liên hệ với Công ty CP Lộc Ninh (Chủ đầu tư dự án). Ngày 15/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Viết Hải - Tự xưng Phó Tổng giám đốc - Công ty CP Lộc Ninh cho biết: " Theo quy định của pháp luật phải có nhiệm thu PCCC thì mới được bàn giao nhà, hiện tại ở dưới chung cư anh chưa bàn giao cho bất kì một căn hộ nào. Bởi vì có một số căn hộ bên anh bán không đầy đủ (nội thất - PV) nên trước tết theo phong tục tập quán của người Việt Nam là được tuổi nên họ có làm đơn xin nhận nhà vào sửa chữa. Và trước mắt là có khoảng 9 căn hộ người ta có làm đơn nên bên anh có bàn giao về mặt kĩ thuật cho người ta sửa chữa. Người ta vào sửa chữa là việc của người ta còn ở hay không thì bên anh chưa nắm được.!?" 

Chung cư Lộc Ninh Singashine: Chưa nghiệm thu PCCC đã cho dân vào ở?
Người dân đang lên căn hộ của mình bằng thang máy chưa có tem kiểm định.

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của PV, chiều ngày 16/3 ở chung cư Lộc Ninh Singashine đã có rất nhiều người dân sinh sống tại nơi đây. Có mặt ở tầng 7 của tòa nhà, PV có đặt câu hỏi cho một hộ gia đình về việc họ đã chuyển đến đây lâu chưa và phía chủ đầu tư có biết không!? Anh N.M.L ( Chủ căn hộ tầng 7 ) cho hay: " Anh mới ở được tòa nhà này 4,5 hôm, phía chủ đầu tư có biết, anh phải thông báo và xin phép họ đoàng hoàng chứ.!?". 

Chung cư Lộc Ninh Singashine: Chưa nghiệm thu PCCC đã cho dân vào ở?
Công nhân đang gấp rút làm việc tại hành lang tối om của chung cư.

Khi PV lên tầng 6,7,8 của tòa nhà đã thấy khoảng 4,5 hộ dân đã sinh hoạt bình thường ăn, ngủ tại chung cư. Trong đó có những hộ gia đình gồm cả trẻ nhỏ, mặc cho những vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang ngay trước cửa nhà, các hộp chữa cháy và cả trần nhà vẫn chưa được lắp đặt trang thiết bị, lối đi lại hàng lang tối om, thang máy lên xuống thì bừa bãi bụi bẩn, bên trong thang không hề có tem kiểm định, nguy cơ mất an toàn lao động là rất cao? 

Chung cư Lộc Ninh Singashine: Chưa nghiệm thu PCCC đã cho dân vào ở?
Quần áo của các hộ cư dân được phơi ngoài hành lang, ban công.

Ngoài ra tại buổi làm việc với Công ty CP Lộc Ninh, khi PV đề nghị cung cấp hồ sơ về quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng, thiết kế, bản vẽ để làm rõ về vấn đề CĐT có làm đúng với quy định của pháp luật không? Đại diện chủ đầu tư đã từ chối cung cấp, ông Hải trả lời: " Bên anh không có nghĩa vụ cung cấp cho em, chú thích hỏi về dự án này có đủ pháp lý hay không thì chú có thể đi hỏi tất cả các sở ban ngành!?". 

Việc công trình chưa được nghiệm thu hoàn thiện, nghi vấn mập mờ trong giấy phép xây dựng và quyền sử dụng đất, thi công có đúng với thiết kế bản vẽ về hạng mục nhà liền kề hay không? Hệ thống PCCC không đảm bảo an toàn và chưa được cơ quan PCCC nghiệm thu nhưng chủ đầu tư đã tự ý cho người dân vào ở bất chấp những nguy hiểm và quy định của pháp luật? Liệu chủ đầu tư có tính toán và lường trước được nguy cơ và hậu quả hay không? Nếu biết nhưng vì lợi nhuận mà bất chấp tất cả thì thật sự rất khó chấp nhận.

Đề nghị UBND TP Hà Nội và cơ quan chức năng sớm vào cuộc kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm minh, dứt điểm thực trạng trên.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Tuấn Mào - Cao Cao
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.32881 sec| 646.883 kb