Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo qua đời sau vụ ám sát

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo qua đời sau vụ ám sát
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã không thể qua khỏi do vết thương quá nặng và "ngừng tim phổi" do bị bắn ở cự ly gần.

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo qua đời sau vụ ám sát
Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo qua đời sau khi bị ám sát. Ảnh: Reuters

Theo Kyodo News, Văn phòng Nội các Nhật Bản xác nhận cựu Thủ tướng Abe Shinzo đã qua đời do vết thương quá nặng sau vụ ám sát. 

Trước đó, vào khoảng 11h30 sáng 8/7, trong lúc phát biểu tại một sự kiện vận động cho các ứng viên đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã bị một kẻ tấn công bắn hai lần từ phía sau.

Theo đài NHK, các nhân chứng cho biết ông Abe đã bị bắn và ngã gục ngay tại chỗ. Phóng viên đài truyền hình NHK tại hiện trường cũng xác nhận nghe thấy tiếng súng nổ và ông Abe chảy máu.

Dẫn nguồn từ sở cứu hỏa địa phương, đài NHK đưa tin ông Abe được đưa ngay vào bệnh viện với tình trạng nguy kịch và “ngừng tim phổi”.

Cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Tetsuya Yamagami 40 tuổi và thu giữ một khẩu súng vào lúc 11h30 sáng 8/7 (giờ địa phương). Nghi phạm được cho là đã có 3 năm làm trong lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản và rời khỏi lực lượng từ năm 2005. Khẩu súng thu tại hiện trường là khẩu súng tự chế

Cuộc bầu cử vào thượng viện Quốc hội Nhật Bản sẽ được tổ chức vào ngày 10/7 tới. Cựu thủ tướng Abe, người từ chức vào năm 2020, đang tham gia sự kiện vận động tranh cử cho các thành viên khác của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền.

Theo Báo Tin tức

Link nguồn: https://baotintuc.vn/the-gioi/cuu-thu-tuong-nhat-ban-abe-shinzo-qua-doi-sau-vu-am-sat-20220708104901576.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60868 sec| 621.305 kb