Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đa dạng trải nghiệm mới lạ, du lịch Quy Nhơn tăng sức nóng

Đa dạng trải nghiệm mới lạ, du lịch Quy Nhơn tăng sức nóng
Những ngày cuối tháng 7, lượng du khách đến với Quy Nhơn, Bình Định tiếp tục tăng cao. Các bãi biển, điểm tham quan tấp nập du khách, nhiều cơ sở lưu trú hoạt động hết công suất.

Sôi động mùa du lịch ở Quy Nhơn

Theo thống kê của Sở Du lịch Bình Định, nửa đầu năm 2022 tỉnh đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 92% so với cùng kỳ; khách quốc tế ước đạt hơn 24.000 lượt, tổng doanh thu du lịch ước đạt hơn 4.180 tỷ đồng, tăng hơn 161% so với cùng kỳ. Đáng chú ý, so với các thị trường du lịch truyền thống khác ở miền Trung như Khánh Hòa (khoảng 1,046 triệu lượt), Đà Nẵng (khoảng 1,32 triệu lượt)…, ngành du lịch tỉnh Bình Định đã có mức tăng trưởng ấn tượng hơn.

“Những năm trước gia đình tôi hay đến Nha Trang, Đà Nẵng để du lịch. Hè này thấy bạn bè hào hứng trải nghiệm nhiều hoạt động mới lạ ở Quy Nhơn, cả nhà tôi đã quyết định đặt vé đến đây cuối tháng 7. Bé nhỏ nhà tôi thích lắm, vì sắp được xem trình diễn nhạc nước hiện đại kết hợp võ cổ truyền độc đáo, còn tôi thì đã chuẩn bị nhiều quần áo đẹp để check-in ở Hải Giang, Kỳ Co - Eo Gió, Trung Lương…” chị Hoài Tâm, một du khách ở Hà Nội hào hứng .

Ông Trần Văn Thanh – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh cho biết, trong 3 tháng tới, Bình Định sẽ đón ít nhất 1 triệu lượt khách nhờ các hoạt động về du lịch được tổ chức liên tục. Trong đó, đáng chú ý là sự kiện vòng Chung kết Miss World Vietnam - Thế giới Việt Nam 2022 được tổ chức tại MerryLand Quy Nhơn từ ngày 16/7 đến ngày 13/8/2022, dự kiến thu hút hơn 10.000 khách đến phố biển. Dưới sức hút này, nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú cho biết đã được đặt kín phòng trong 2 tháng tới.

Đa dạng trải nghiệm mới lạ, du lịch Quy Nhơn tăng sức nóng
Các điểm du lịch tại Quy Nhơn thu hút đông đảo du khách mỗi ngày. Hình ảnh cuối tuần tại MerryLand Quy Nhơn (Bán đảo Hải Giang).

Hiện thực hóa tầm nhìn thành điểm đến du lịch toàn cầu

Năm 2022, tỉnh Bình Định đặt mục tiêu đón 4 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, hướng tới trở thành điểm đến hàng đầu châu Á vào năm 2030. Đặc biệt, từ khi “thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế” MerryLand Quy Nhơn do Tập đoàn Hưng Thịnh làm chủ đầu tư hoàn thiện nhiều hạ tầng và tiện ích kỷ lục, cùng hàng loạt hoạt động vui chơi, được đưa vào vận hành sớm đã góp phần đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất năm nay. 

Những ngày cuối tuần, lượng khách đến MerryLand Quy Nhơn lên đến hàng ngàn người. Du khách không chỉ đắm mình trong khung cảnh hữu tình mà còn thỏa sức trải nghiệm những công trình độc đáo. Đó là tổ hợp cầu YOU và cầu trái tim họa tiết đóa hồng kết từ hàng triệu viên gạch gốm Mosaic lấp lánh trong đêm; là những tuyến phố “trên bến dưới thuyền” rực rỡ sắc màu; khu quảng trường nhạc nước lớn nhất và dài nhất Việt Nam với màn đồng diễn võ cổ truyền Bình Định kết hợp nhạc nước 3D mapping, âm thanh, ánh sáng đỉnh cao; là hồ cá Koi 1,4km uốn lượn…

Đa dạng trải nghiệm mới lạ, du lịch Quy Nhơn tăng sức nóng
MerryLand Quy Nhơn kỳ vọng sẽ phục vụ 37.000 lượt khách/ngày đêm.

Cùng với đó, hành trình xuôi dòng kênh đào mộng mơ để vừa mua sắm, vừa thưởng thức ẩm thực giữa những tuyến phố Bizhouse sầm uất; hay trải nghiệm xa xỉ trên du thuyền 2 thân lớn nhất Đông Nam Á sẽ sẵn sàng phục vụ chỉ trong thời gian ngắn nữa.

Đa dạng trải nghiệm mới lạ, du lịch Quy Nhơn tăng sức nóng
Du khách mãn nhãn với màn trình diễn nhạc nước đỉnh cao tại MerryLand Quy Nhơn.

Những sắc màu đa dạng và mới mẻ trong bức tranh du lịch của thành phố biển đang không ngừng được đắp bồi. Đơn cử như điểm du lịch nổi tiếng Kỳ Co – “Maldives Việt Nam” vừa đưa vào vận hành hệ thống lưu trú bungalow tiện nghi, đồng thời tổ chức thêm nhiều hình thức vui chơi, giải trí tại chỗ mới lạ… Vùng biển Nhơn Hải, cù lao Hòn Khô vào “mùa rong mơ” cũng trở nên “hot” nhất hè này. Đa dạng các tour lặn biển, chèo sup, ngắm san hô bằng thuyền thúng đáy kính, câu mực đêm… được đẩy mạnh.

Đa dạng trải nghiệm mới lạ, du lịch Quy Nhơn tăng sức nóng
Du khách chèo sup giữa mùa rong mơ ở cù lao Hòn Khô.

Trước đó, Trung tâm Khám phá khoa học và đổi mới sáng tạo tỉnh Bình Định (tại phường Ghềnh Ráng, Quy Nhơn) cũng chính thức đi vào hoạt động. Đây được xem là trung tâm về khoa học vũ trụ đầu tiên của Việt Nam và là trung tâm thứ 2 của Đông Nam Á, sau Singapore. Từ đầu hè đến nay, trung bình mỗi ngày nơi đây đón hơn 1.000 người đến tham quan. Hàng loạt hoạt động thực hành trải nghiệm sáng tạo, khoa học lý thú với các mô hình khoa học, thiết bị công nghệ tiên tiến đang thu hút đông đảo công chúng nhiều lứa tuổi.

Liên tục đổi mới, kiến tạo thêm nhiều điểm check-in, các sự kiện, hoạt động trải nghiệm khác lạ đa tầng, tất cả đang đưa Quy Nhơn thành điểm đến hàng đầu châu Á, điểm hội tụ dòng khách Việt Nam và quốc tế như mục tiêu đề ra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54617 sec| 645.383 kb