Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đau dạ con – cơn đau thứ 2 sau đau đẻ 

Đau dạ con – cơn đau thứ 2 sau đau đẻ 
Đừng coi nhẹ, đau dạ con so với đau đẻ cũng "kẻ tám lạng, người nửa cân”, thậm chí còn kinh khủng hơn cả đau đẻ.

Dĩ nhiên tùy cơ địa, không phải tất cả các sản phụ đều phải trải qua cơn đau thứ 2 này, nhưng không ít mẹ kêu ca rằng, đau dạ con còn khiến họ "tím tái" người, đáng sợ hơn cả đau đẻ. 

Đau dạ con là gì?

Đau dạ con sau sinh là chứng đau tử cung do dạ con co thắt để trở lại kích cỡ lúc trước khi . Dạ con co thắt càng mau, càng mạnh bao nhiêu, thì bạn càng ít có khả năng xuất huyết và nhanh trở lại trạng thái bình thường. 
 

Đau dạ con – cơn đau thứ 2 sau đau đẻ 
Đau dạ con là nỗi ám ảnh của nhiều mẹ gặp phải sau sinh 

Những cơn đau bụng trầm trọng nhất vào 2 ngày đầu sau sinh. Sang đến ngày thứ 3, cơn đau sẽ giảm dần. Nghĩa là 2 ngày đầu sau sinh là thời điểm tử cung co hồi nhanh và mạnh mẽ nhất, khiến mẹ đau đến mức gần như không chịu được. Nếu lần đầu làm mẹ, tử cung của bạn có độ đàn hồi tốt hơn nên sẽ bớt đau hơn so với những người đã từng sinh con trước đó. 

Cách chữa đau dạ con sau sinh

Ăn gà xào nghệ

Chỉ cần một nhánh nghệ tươi thái lát, đem xào với thịt gà ăn mỗi ngày, mẹ sẽ bớt bị "hành hạ" bởi con co dạ con rất nhiều. Theo dân gian, hiệu quả nhất là sử dụng thịt gà trống nhỏ, chưa gáy xào cùng nghệ sẽ hiệu quả hơn. Tuy nhiên mẹ có thể dùng thịt gà thường cũng rất tốt.
 

Đau dạ con – cơn đau thứ 2 sau đau đẻ 
Nghệ được coi như "thần dược" bảo vệ mẹ và em bé từ khi bầu bí đến lúc sinh xong

Mát-xa bụng 

Cách đơn giản nhất để cơn đau dạ con bớt hành hạ tức thì - đó là mẹ có thể tự mát-xa hoặc nhờ người thân xoa bụng giúp. Cách này cũng hỗ trợ sản dịch ra nhanh hơn. Sinh xong, mẹ có thể sờ thấy một khối cưng cứng ở vùng bụng dưới - đó chính là tử cung đang co bóp để trở về trạng thái ban đầu. Để bớt đau, mẹ hãy dùng tay xoa xoay quanh vùng bụng cứng đó theo chiều kim đồng hồ cho đến khi thấy mềm dần sẽ hết đau.

Cho bé bú

Khi mẹ cho bé bú, dạ con được kích thích co bóp nhiều hơn và mẹ sẽ cảm thấy đau dữ dội nhất. Chịu đựng cơn đau một chút sẽ giúp tình trạng này qua đi nhanh chóng, thay vì cứ âm ỉ từ ngày này qua ngày khác, rồi lại cồn lên, đau đến tái mặt. Các bác sĩ thường khuyên cho con bú càng nhiều càng tốt, vì bé yêu vừa được no sữa mà mẹ sẽ hết đau nhanh hơn.
 

Đau dạ con – cơn đau thứ 2 sau đau đẻ 
Cho con bú cũng là một cách giúp mẹ chữa đau dạ con

Thực hiện các cách trên thường xuyên, khoảng 5 – 7 ngày sau sinh khi cơ thể mẹ cảm thấy ổn định thì có thể chườm muối bụng với Muối chườm bụng Bảo Nhiên.

Đau dạ con – cơn đau thứ 2 sau đau đẻ 

Đây là sản phẩm hỗ trợ rất tốt trong việc co hồi dạ con, giúp dạ con mau chóng phục hồi, quay về trạng thái ban đầu. Đặc biệt còn chống sổ bụng, nhanh chóng phục hồi, săn chắc và giữ ẩm vùng bụng để bảo vệ sức khỏe tốt cho người mẹ, giảm được lượng mỡ thừa giúp các mẹ mau chóng sở hữu vòng eo săn chắc thời con gái. Chi tiết sản phẩm xem tại: Website: www.baonhien.vn

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14595 sec| 635.734 kb