Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đề thi Toán kỳ thi THPT Quốc gia: Thí sinh than đề dài và khó

Đề thi Toán kỳ thi THPT Quốc gia: Thí sinh than đề dài và khó
“Làm hết là điều chắc chắn rồi vì đây là dạng đề trắc nghiệm, thế nhưng đề dài và khó quá. Em khoanh bừa phải đến 50%, khả năng được 5 điểm của em chắc khó” – Anh Thư nói.

Chiều nay, các thí sinh vừa hoàn thành bài thi môn Toán, kỳ thi THPT quốc gia 2018 trong thời gian 90 phút. Trong khi một số em nhận định đề Toán có tính phân loại cao thì nhiều em cho rằng đề quá khó, thí sinh chỉ làm được 60-70%.

Tại một số điểm thi thuộc Hội đồng thi Đồng Tháp, nhiều thí sinh nhận định đề thi môn Toán năm nay vừa sức, dễ dàng kiếm điểm 6, tuy nhiên để kiếm điểm 8-9 thì chỉ dành cho học sinh giỏi.

Em Cao Anh Thư - học sinh trường THPT Thống Linh, : Đề thi năm nay em thấy có sự phân hóa rõ rệt, với các bạn chỉ cần điểm đổ tốt nghiệp THPT thì dễ dàng lấy điểm 5-6. Tuy nhiên, với những câu hỏi về sau, đây là những câu hỏi khó nhưng làm được các câu hỏi này thì lấy điểm 8-9.

Đề thi Toán kỳ thi THPT Quốc gia: Thí sinh than đề dài và khó
Thí sinh kết thúc môn toán tại điểm thi Trường THPT Thủ Thiêm, Q.2

Tại Hội đồng thi Trường THCS Colette (Q.3, TP.HCM), em Lưu Thanh Phong nhăn mặt nói: "Đề toán năm nay rất khó, cả phần hình và phần đại đều khó. Có cả phần toán thực tế. Với em khó nhất phần hình, hình khối và trong đó có nhiều đường chéo, khó tính góc cạnh".

Em Hồ Thanh Xuân nhận xét: "Đề toán ổn, trung bình sức so với em. Phần hình khó vì mình phải vẽ hình ra nháp và tưởng tượng tính hình không gian. Em đoán em hơn 7 điểm. Phần trắc nghiệm dùng biện pháp loại trừ. Có phần tính lãi suất ngân hàng rất khó hỏi mẹo, phải vận dung nhiều công thức liên quan".

Điểm thi THPT An Nghĩa xa nhất ở huyện Cần Giờ chứng kiến nhiều nữ thí sinh bật khóc vì làm bài không như ý. 

ng Ân (thí sinh Trường THPT Cần Thạnh) học lực khá cho biết: “Đề khó hơn đề năm ngoái đáng kể, có 15 câu nhìn vô không biết làm luôn. Trừ các câu phân loại đó may ra mới kịp giờ. Em hi vọng được 6 điểm”. 

Tại Đắk Nông, nhiều thí sinh đánh giá đề thi có tính phân loại cao, giúp cho học sinh dễ đạt điểm trung bình.

Em Đoàn Thị Thùy Trang, thí sinh tại hội đồng thi THPT Chu Văn An (TX. Gia Nghĩa) nhận định: "Đề thi năm nay khó hơn năm trước, có tính phân loại cao. Mặc dù câu hỏi không đánh đố thí sinh, tuy nhiên đối với những thí sinh lựa chọn khối KHXH hoặc những thí sinh có học lực trung bình, yếu thì rất khó đạt điểm cao. Trong tổng số 50 câu hỏi, em chỉ làm chắc chắn được 20 câu".

Tại điểm thi ĐH Quốc gia Hà Nội, điểm THCS, THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), nhiều thí sinh đã ra về với vẻ mặt không mấy hài lòng.

Đề thi Toán kỳ thi THPT Quốc gia: Thí sinh than đề dài và khó

Theo thí sinh Phạm Văn Quang, học sinh trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi này cho hay, đề Toán năm nay so với sức của mình là khá khó và cơ bản là dài. Về phân loại đề thi, Quang cho biết đề thi năm nay có tính phân loại cao, khả năng thí sinh đạt mức 5 điểm nhiều nhưng để lấy điểm 7, 8 với Quang là khó.

Tương tự nhận xét của Quang, Võ Thúy Anh Thư, học sinh trường THPT Lương Thế Vinh, thí sinh tại điểm trường THPT Quốc Gia cũng ngao ngán với đề thi Toán năm nay.

“Làm hết là điều chắc chắn rồi vì đây là dạng đề trắc nghiệm, thế nhưng đề dài và khó quá. Em khoanh bừa phải đến 50%, khả năng được 5 điểm của em chắc khó” – Anh Thư nói.

Vũ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21882 sec| 634.078 kb