Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Diễn viên Mai Phương qua đời sau gần 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư

Diễn viên Mai Phương qua đời sau gần 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư
Diễn viên Mai Phương qua đời tối 28/3 sau một năm rưỡi điều trị ung thư, hưởng dương 35 tuổi.

Theo thông tin từ người nhà, Mai Phương ra đi vào tối ngày 28/3, tại nhà riêng. "Hiện tại, gia đình đang bối rối nên chưa biết được sẽ tổ chức tang lễ như thế nào giữa những ngày dịch bệnh như thế này", người này cho biết.

Sự ra đi của nữ để lại niềm thương tiếc khôn nguôi cho đông đảo . Trên trang cá nhân của nghệ sĩ Trịnh Kim Chi đau xót thông báo tin buồn tới bạn bè và người hâm mộ nữ diễn viên Mai Phương. Theo đó, cô cho biết: "Xin báo tin buồn đến các anh chị em đồng nghiệp, Phương ra đi cách đây 10 phút. Lễ tang thế nào sẽ thông báo đến câc anh chị sau. Thành kính báo". Nghệ sĩ Trịnh Kim Chi : "Biết là sẽ có ngày này nhưng chị không nghĩ là nhanh đến như vậy. Thôi thì bây giờ em không phải chịu đau đớn kéo dài như thời gian vừa qua nữa, ra đi nhẹ nhàng thanh thản. Chị và mọi người luôn nhớ em và nhớ nụ cười tươi của em... Bao nhiêu khổ đau của trần thế giờ chị nghĩ em đã được giải thoát rồi em gái à... Thương và nhớ em vô cùng". Nhiều bạn bè, đồng nghiệp, người hâm mộ của Mai Phương không khỏi đau buồn trước mất mát này.

Diễn viên Minh Nhí viết trên trang cá nhân: "Vĩnh biệt Mai Phương, em về trời thanh thản, mọi người sẽ nhớ tới em".

Diễn viên Mai Phương qua đời sau gần 2 năm chiến đấu với bệnh ung thư
Mai Phương bên bạn thân Ốc Thanh Vân khi mới xuất viện năm 2018. Ảnh: Mai Phương.

Từ giữa tháng 1, diễn viên nhập viện trở lại yếu hơn trước, khó thở, không ăn uống được nên sụt cân. Cô bị kháng thuốc với phác đồ điều trị cũ nên phải có phác đồ mới. Bố mẹ Mai Phương ở viện chăm sóc con gái, thi thoảng một số đồng nghiệp vào hỗ trợ cô. Con gái cô - bé Lavie - được gửi cho một người quen chăm sóc.

Trong những ngày cuối đời, sức khỏe của Mai Phương yếu và mệt hơn trước. Theo chia sẻ của bạn thân Ốc Thanh Vân, nữ diễn viên sinh năm 1985 vẫn giữ được tinh thần lạc quan, kiên trì chữa bệnh.

"Điều trị bệnh này, không thể nói Phương ổn, khỏe. Thời gian qua, Phương yếu hơn, đôi lúc nói không ra hơi, thở khó, da xanh và . Các bác sĩ vẫn theo dõi và đưa ra các phương án chữa trị thích hợp", nữ diễn viên cho biết thêm. Vào dịp sinh nhật lần thứ 35 của Mai Phương, nhiều đồng nghiệp đã mang bánh kem đến chúc mừng cô trong bệnh viện.

Hồi tháng 9/2019, Mai Phương từng nhập viện trở lại lần một vì ung thư phổi di căn tim. Cô ra viện sau nửa tháng, điều trị ngoại trú, uống thuốc đều đặn, tái khám theo hẹn. 

Từ khi phát hiện ung thư phổi vào năm 2018, Mai Phương tích cực điều trị. Diễn viên giữ tinh thần lạc quan, tập yoga để chống chọi bệnh tật. Cô thường động viên người thân, đồng nghiệp đừng quá lo lắng vì mình. Một số bác sĩ ở bệnh viên Quân y 175 - nơi Mai Phương trị bệnh - cho biết cô luôn lắng nghe và hợp tác với phác đồ điều trị. Giai đoạn đầu, Mai Phương được điều trị bằng liệu pháp nhắm trúng đích kết hợp với xạ trị giúp giảm đau vị trí di căn xương. Cô may mắn đáp ứng tốt với thuốc điều trị nên bệnh dần thuyên giảm. 

Thời gian dưỡng bệnh, Mai Phương vẫn đi diễn, tham gia game show để kiếm thu nhập gái - bé Lavie. Ban đầu, do xương còn yếu và giòn vì di chứng của bệnh, cô luôn tránh làm việc nặng, di chuyển nhiều. Hồi tháng 4/2019, cô diễn mở màn trong show của nhà thiết kế Đức Vincie ở Tuần thời trang Quốc tế Việt Nam ở TP HCM. Trong quá trình điều trị thuốc, cô vẫn đi đây đó để có thêm trải nghiệm và cải thiện sức khỏe. Giữa năm 2019, cô cùng bạn thân Ốc Thanh Vân leo núi ở Bhutan. Cuối năm 2019, cô còn trở lại diễn xuất khi đóng web-drama. 

Từ khi biết Mai Phương bị ung thư phổi, nhiều nghệ sĩ chung tay kêu gọi hỗ trợ vì cô là mẹ đơn thân, phải nuôi con gái nhỏ và bố mẹ. Đầu tháng 9/2018, hai đêm nhạc kèm đấu giá từ thiện tại TP HCM quyên góp được 2,5 tỷ đồng giúp Mai Phương cùng cố nghệ sĩ Lê Bình - lúc đó đang điều trị ung thư phổi ở cùng bệnh viện. Các nghệ sĩ ở hải ngoại - trong đó có bạn trai cũ - Phùng Ngọc Huy - cũng hát quyên góp được hơn 400 triệu đồng hỗ trợ cô. 

Mai Phương tên đầy đủ là là Phạm Thị Mai Phương, sinh năm 1985. Năm 2006, cô tốt nghiệp khoa Kịch nói thuộc Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Sau đó, cô tham gia sân khấu kịch Phú Nhuận và diễn các vở: Người vợ ma, Nhiệm vụ bất khả thi... Cô từng đóng nhiều phim như: Những thiên thần áo trắng, Mộng phù du, Xóm cào cào, Trai nhảy... Năm 2010, cô thử sức với lĩnh vực ca hát dưới sự hỗ trợ của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Năm 2013, cô sinh con gái, làm mẹ đơn thân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55944 sec| 645.32 kb