Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Đối thủ mời gọi với mức lương triệu đô, liệu VFF có giữ được HLV Park Hang-seo?

Đối thủ mời gọi với mức lương triệu đô, liệu VFF có giữ được HLV Park Hang-seo?
Tương lai của HLV Park Hang-seo đang là chủ đề nóng đối với NHM bóng đá Việt Nam, nhất là khi hợp đồng của nhà cầm quân người Hàn Quốc này chỉ còn thời hạn tới 1/2020 và trong tháng 8 tới đây, hai bên buộc phải ngồi lại để đàm phán những thỏa thuận mới nếu như không muốn một cuộc chia ly.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo và VFF kết thúc vào tháng 1 năm 2020 nhưng câu chuyện đang trở nên nóng cho dư luận. Nhiều thông tin trong nước và Hàn Quốc đang nói rất nhiều về hợp đồng của HLV Park Hang Seo.

Tất cả đang chờ VFF sẽ tái ký hợp đồng mới với HLV Park Hang Seo, tránh gặp sự cố bất ngờ. Lý do là truyền thông Hàn Quốc cho rằng ông Park đang được Thái Lan mời gọi.

Đối thủ mời gọi với mức lương triệu đô, liệu VFF có giữ được HLV Park Hang-seo?
Hợp đồng của HLV Park Hang Seo kết thúc vào tháng 1/2020.

Một nguồn tin ở Việt Nam khẳng định một đại gia của bóng đá Thái Lan sẵn sàng trả tiền lương cho HLV Park Hang Seo cao hơn gấp 5 lần so với VFF. Tức Thái Lan sẽ trả cho HLV Park mức lương 100 nghìn USD/tháng, đồng nghĩa nếu ông thầy Hàn Quốc gật đầu thì mỗi năm sẽ bỏ túi cả triệu đô (1,2 triệu USD).

Thông tin này chắc chắn không hề vui cho bóng đá Việt Nam, vì người hâm mộ đều thấy được giá trị của HLV Park Hang Seo. Kể từ ngày nhận lời bầu Đức sang Việt Nam, ông Park liên tục tạo nên những thành công vang dội từ khu vực ra châu lục. Việt Nam trở thành đội bóng số 1 khu vực và lọt vào Top 16 đội mạnh nhất ở châu Á.

Cụ thể, tại VCK U23 châu Á 2018, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông đã giành ngôi á quân; tại Asiad 2018, Olympic Việt Nam xếp hạng 4; đến AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch sau 10 năm chờ đợi; ở Asian Cup 2019, “Những vàng” tiếp tục chơi ấn tượng và lọt vào tứ kết; , khi tham dự giải giao hữu King’s Cup 2019, ĐT Việt Nam đã thắng chủ nhà Thái Lan 1-0 để khẳng định vị thế số 1 khu vực Đông Nam Á, đồng thời vượt lên xếp hạng 96 trên BXH FIFA (hạng 15 châu Á)...

HLV Park Hang-seo giờ đây như một người hùng của bóng đá Việt Nam và tất cả đều muốn ông gắn bó lâu dài với dải đất hình chữ “S”, đặc biệt khi “Những ngôi sao vàng” bắt đầu nhen nhóm giấc mơ về tấm vé dự World Cup trong tương lai không xa. 

Tuy vậy, điều khiến không ít người lo lắng chính là việc hợp đồng của HLV Park Hang-seo chỉ còn thời hạn tới tháng 1/2020 và liệu LĐBĐ Việt Nam (VFF) có đủ tiềm lực để trả cho nhà cầm quân này một mức lương cao hơn (hiện HLV Park Hang-seo nhận lương 20.000 USD/tháng và đều do bầu Đức chi trả).

Vậy khả năng HLV Park Hang-seo chia tay bóng đá Việt Nam vào đầu năm 2020 liệu có thể xảy ra? Đây là điều hoàn toàn có thể nếu VFF không nhanh chóng hành động và đưa ra một mức đãi ngộ thực sự xứng đáng.

Theo nhà báo Minh Hải, hiện có 3 nơi đã đặt vấn đề với thầy Park, gồm một CLB giàu có của Thái Lan, một số đội bóng của Hàn Quốc và 1 CLB của Trung Quốc. Trong đó, ông chủ của đội bóng Thái Lan kể trên sẵn sàng trả nhà cầm quân 60 tuổi mức lương 100.000 USD/tháng, tức gấp 5 lần những gì ông đang nhận, còn mức lương CLB Trung Quốc đề nghị là 150.000 USD/tháng. Riêng các đội bóng Hàn Quốc thì mức đề nghị cũng không dưới 50.000 USD/tháng, tức ngang bằng mức mà VFF chuẩn bị đề nghị thầy Park.
 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
1.55772 sec| 634.227 kb