Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Đông: Có hay không việc vu khống để đòi đất sau khi chuyển nhượng?

Hà Đông: Có hay không việc vu khống để đòi đất sau khi chuyển nhượng?
Dù đã làm giấy tờ chuyển nhượng quyền sử dụng 124 m2 đất và toàn bộ tài sản trên đất cho bà Nguyễn Thị Phương từ năm 2016. Tuy nhiên khi nhà bà Phương đã cải tạo xây dựng lại để ở thì gia đình Thoan, ông Điệm lại có động thái đòi lại đất không giống ai?

Vu khống chiếm đoạt tài sản để chiếm dụng quyền sử dụng đất đã chuyển nhượng?

Năm 2015, do có quen biết và được vợ chồng bà Lê Thị Thoan và ông Đặng Văn Điệm nhờ lo giúp thủ tục cấp chứng nhận quyền sử dụng đất tại số nhà 79, TDP 10, P. Phú La, Q. Hà Đông, Hà Nội bà Nguyễn Thị Phương đã nhận lời. Nhưng sau khi tìm hiểu xét thấy mảnh đất tại địa chỉ nêu trên không làm được chứng nhận quyền sử dụng đất.

Hà Đông: Có hay không việc vu khống để đòi đất sau khi chuyển nhượng?
Giấy tờ vợ chồng bà Thoan, ông Điệm chuyển toàn bộ quyền sử dụng 124 m2 đất và tài sản trên đất cho bà Nguyễn Thị Phương.

Đến năm 2016, vợ chồng bà Thoan, ông Điệm chuyển toàn bộ quyền sử dụng 124 m2 đất và tài sản trên đất cho bà Nguyễn Thị Phương. Sau khi được chuyển nhượng diện tích đất nói trên gia đình bà Phương đã kí hợp đồng xây dựng cải tại sửa chữa với ông Kiều Văn Kha với tổng số tiền giao khoán công trình là 570.000.000 đồng.

Hà Đông: Có hay không việc vu khống để đòi đất sau khi chuyển nhượng?
Căn nhà 79, TDP 10, P. Phú La sau khi được bà Phương sửa chữa, cải tạo.

Sau khi căn nhà xây dựng hoàn thành, gia đình bà Lê Thị Thoan và ông Đặng Văn Điệm đã xin phép gia đình bà Nguyễn Thị Phương được ở nhờ một thời gian ngắn để cưới con. Và hứa khi cưới con xong hai bên sẽ thanh toán và ngồi lại thương thảo với nhau về giá trị của nhà số 79, TDP 10, P. Phú La, Q. Hà Đông, Hà Nội.

Xin kinh doanh cho hết hàng tồn nhưng lại chiếm luôn để cho thuê trọ

Ngày 25/5/2017 bà Nguyễn Thị Phương đã ký hợp đồng số 28/2017 với Nhà nghỉ Công đoàn Chùa Hương (cơ sở 2) để thuê lại nhà hàng Cây Xoan để kinh doanh hàng ăn và giải khát tại địa chỉ tại số 3, Chu Văn An, P. Yết Kiêu, Q. Hà Đông, Hà Nội (đã nộp đủ số tiền thuê mặt bằng ngay sau khi kí hợp đồng).

Hà Đông: Có hay không việc vu khống để đòi đất sau khi chuyển nhượng?
Hợp đồng số 28/2017 thuê lại nhà hàng Cây Xoan để kinh doanh hàng ăn và giải khát

Sau đó, vợ chồng bà Thoan, ông Điệm đã xin bà Phương được kinh doanh thêm tại nhà hàng Cây Xoan một thời gian để giải quyết hàng tồn. Vì có mối quan hệ thân quen trước đó nên bà Phương đã đồng ý tạo điều kiện. Thế nhưng, ngày này qua tháng khác vợ chồng bà Thoan, ông Điệm vẫn cứ chây ì không trả lại mặt bằng để bà Phương kinh doanh dịch vụ theo đúng hợp đồng đã kí kết với Nhà nghỉ Công đoàn Chùa Hương. Đặc biệt, lợi dụng lòng tin của bà Phương vợ chồng bà Thoa, ông Điệm đã tự ý ngăn 400m2 mặt sàn kinh doanh thành 12 phòng nhỏ để kinh doanh cho thuê trọ thu lời cả trăm triệu đồng mỗi tháng.

Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi cuối năm 2018 tại đây đã xảy ra một vụ. Nhận thấy việc tự ý ngăn phòng cho thuê trọ không đảm bảo an toàn bà Phương đã thông báo cho vợ chồng bà thoan, ông Điệm thu xếp trả lại mặt bằng nhưng từ đó đến nay vợ chồng bà Thoan, anh Điệm đã tìm đủ mọi lý do, hành động để ngang nhiên chiếm quyền sử dụng 400m2 nhà hàng mà bà Phương đã bỏ tiền ra thuê để kinh doanh.

Nguy hiểm hơn tối 30 tết năm 2018 bố con ông Điệm đã tự ý xông vào nhà riêng của tôi để chửi bới, lăng mạ gai đình bà Phương gây mất trật tự trong khu vực, rất may Công an phường Yết Kiêu đã có mặt và giải quyết kịp thời. Sau đó bản thân vợ chồng ông Điệm cũng đã xin gia đình bà Phương tha thứ lỗi lầm nêu trên.

Tưởng chừng sự việc sẽ được giải quyết trong tình cảm của hai gia đình đã có với nhau từ trước đó, nhưng không, những ngày đầu năm 2019, bà Phương bất ngờ nhận được tờ báo với nhiều nội dung tố cáo bà hoàn toàn sai sự thật, nhằm che lấp việc gia đình bà Thoan, ông Điệm đang chiếm dụng và sử dụng nhiều tài sản thuộc quyền sở hữu hợp pháp của bà Phương . Chia sẻ với chúng tôi bà Nguyễn Thị Phương cho biết: “đích thân anh Điệm đã rải bài báo trên khắp khu tập thể nơi bà sinh sống nhằm tuyên truyền sự thật sai trái và gây mất uy tín danh dự của cá nhân bà. Việc làm trên đã gây ra ảnh hưởng rất lớn tới tình hình của bà, khiến tôi phải suy nghĩ, mệt mỏi, suy nhược thần kinh, cuộc sống của bà và gia đình hoàn toàn bị đảo lộn vì những nội dung không đúng sự thật, cùng với đó sự việc nêu trên đã trực tiếp làm ảnh hưởng lớn đến danh dự, uy tín, lòng tin của nhân dân đối với tôi.”

Qua đây đề nghị các cơ quan chức năng của quận Hà Đông sớm vào cuộc xử lý dứt điểm vụ việc nêu trên./

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

Theo xahoi24h.vn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14381 sec| 646.609 kb