Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hà Nội: Vì sao đề thi Toán, Văn vào 10 bị lọt ra ngoài?

Hà Nội: Vì sao đề thi Toán, Văn vào 10 bị lọt ra ngoài?
Lãnh đạo sở GD&ĐT thông tin với báo chí: "Người làm lộ đề thi môn Toán vào lớp 10 ra ngoài là thầy giáo tại điểm thi trường THPT Vân Nội".

Hà Nội: Vì sao đề thi Toán, Văn vào 10 bị lọt ra ngoài?
Đề thi Toán bị lọt ra ngoài.

Sở GD&ĐT tiếp tục có cuộc họp nóng ngay sau khi kết thúc môn thi Toán vào lớp 10 chiều 7/6. Lý do là có thông tin lọt đề thi môn Toán ra ngoài từ lúc bắt đầu thi.

"Người làm lộ đề ra ngoài là thầy giáo tại điểm thi trường THPT Vân Nội. Thầy giáo này đã chụp ảnh đề Toán tung lên mạng", ông Phạm Văn Đại Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: "Về sự việc lộ đề thi môn Toán, đang làm việc với nghi phạm, có giáo viên Nông Hồng Phúc, trường THCS Mai Đinh, Sóc Sơn là cán bộ coi thi số 2 mang vào phòng thi và chụp đề thi truyền ra ngoài tại điểm thi THPT Vân Nội; cán bộ coi thi này đã khai nhận hành vi của mình và nhận cả việc chụp đề thi Ngữ Văn sáng nay". 

Ông Quang thông tin thêm, trong máy điện thoại của thầy giáo này có cả ảnh chụp đề thi môn Văn. Giáo viên này đã thừa nhận mình làm việc này. Như vậy, sự quyết tâm của sở GD&ĐT và Công an TP trong việc điều tra là có hiệu quả. 

"Việc nhà giáo này chụp đề là vi phạm rất nặng. Việc chuyển đề cho ai, mục tiêu gì, chúng tôi đang cùng công an xác minh. Việc xử lý vi phạm sẽ đúng theo quy chế.

Chúng tôi đã quán triệt kỹ trong việc cấm mang điện thoại vào phòng thi và cũng đã ý thức phòng ngừa vấn đề này. Tuy nhiên đây là việc hi hữu, tôi không hiểu động cơ của việc này là như thế nào? Rất tiếc đã xảy ra sự việc này", ông Quang bày tỏ.

Trả lời câu hỏi của PV về trách nhiệm của sở, ông Quang nói: “Chúng tôi đã quán triệt công tác thanh tra, coi thi… câu chuyện quá nửa buổi thi lọt đề ra ngoài, không phải bây giờ mới có. Chúng tôi nhận trách nhiệm về việc này. Tôi cũng khẳng định là không ảnh hưởng tới kết quả của kỳ thi”.

“Lúc hơn 3h chiều nay, chúng tôi phát hiện ra sự việc và đã đình chỉ giáo viên này ngay lập tức”, ông Quang nói.

Trước đó, ngay từ đầu giờ chiều 7/6 khi thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Toán vào 10 đã có thông tin lọt đề ra ngoài. Theo đó, ngay từ lúc thời gian làm bài môn Toán bắt đầu, trên mạng đã có thông tin đề thi môn Toán bị lọt. Có hàng loạt hình chụp đề trôi nổi trên mạng với nội dung giống nhau.

“Lúc 14h đã nhận được thông tin đề Toán lọt ra ngoài, nhưng chúng tôi khẳng định là hơn 15h đề thi mới bị lọt. Vậy nên, đây là căn cứ để xác định đề bị lọt chứ không bị lộ và sẽ không ảnh hưởng tới kết quả kỳ thi”, ông Quang nhấn mạnh thêm.

Công Luân

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14077 sec| 633.75 kb