Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hàng không tăng chỗ, bay đêm phục vụ du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Hàng không tăng chỗ, bay đêm phục vụ du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5, các hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO tiếp tục tăng mạnh số chuyến bay trên các đường bay du lịch.

Tăng chỗ phục vụ hành khách

Từ ngày 24/4 – 4/5,  các hãng hàng không tập trung tăng tải trên 8 đường bay du lịch trọng điểm, gồm giữa Hà Nội và Huế, Đà Nẵng, Cam Ranh, Đà Lạt, Phú Quốc; giữa TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Cam Ranh, Phú Quốc.

Mức tăng mạnh nhất có thể kể đến đường bay TP Hồ Chí Minh – Đà Nẵng, với việc bổ sung 46 chuyến bay, tiếp theo là Hà Nội – Đà Nẵng 40 chuyến bay, Hà Nội – Nha Trang 38 chuyến bay, TP Hồ Chí Minh – Nha Trang 26 chuyến bay, TP Hồ Chí Minh – Phú Quốc 22 chuyến bay, các đường khác tăng từ 14 – 18 chuyến bay...

Hàng không tăng chỗ, bay đêm phục vụ du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5
Các hãng hàng không tiếp tục tăng chỗ, bay đêm dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Trước đó, ngày 29/3, các hãng đã công bố tăng tải cao điểm 30/4 – 1/5 đợt 1, tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế gần 2.300 chuyến bay (tương ứng 450.000 chỗ) trong 7 ngày từ 28/4 - 4/5. 

Với đợt tăng tải tiếp theo này, các hãng hàng không đã tăng thêm hơn 255 chuyến bay, tương ứng tăng thêm hơn 50.000 chỗ, nâng tổng cung ứng toàn mạng nội địa, quốc tế lên gần 2.700 chuyến bay và hơn 524.000 chỗ giai đoạn 24/4 - 4/5.

Các chuyến bay trải rộng các khung giờ khác nhau từ sáng đến tối, giúp hành khách có những lựa chọn đi lại thuận tiện và linh hoạt. Các hãng giới thiệu nhiều mức giá vé, từ tiết kiệm đến tiêu chuẩn, qua đó hành khách dễ dàng lựa chọn được vé máy bay phù hợp với khả năng chi tiêu và nhu cầu đi lại của bản thân.

Bên cạnh các đường nội địa, các hãng bay đã khôi phục hoàn toàn hoạt động bay thường lệ tới 15 thị trường truyền thống; đồng thời, chuẩn bị mở thêm đường bay mới tới Ấn Độ và tăng dần tần suất các đường bay quốc tế đang khai thác. 

Hiện nay, toàn mạng đường bay nội địa, quốc tế có trên 120 đường bay, kết nối hơn 22 tỉnh, thành trên cả nước và hơn 30 điểm đến ở châu Á, châu Âu, châu Úc và châu Mỹ.

Trong dịp cao điểm, các hãng bay khuyến nghị hành khách nên làm thủ tục trước chuyến bay qua website, ứng dụng di động của các hãng; khai báo y tế trong vòng 24 giờ trước giờ khởi hành và trước khi lên sân bay. Những việc này sẽ giúp hành khách tiết kiệm thời gian làm thủ tục và chờ đợi ở sân bay. 

Hành khách bay quốc tế cần lưu ý kiểm tra với nơi bán vé về thủ tục nhập cảnh ở quốc gia điểm đến. Hành khách có thể đặt mua vé trên website, ứng dụng di động, phòng vé, đại lý chính thức của các hãng.

"Cháy vé", tăng tải bay đêm

Qua tìm hiểu, do nhu cầu đi du lịch bằng đường hàng không dịp 30/4 - 1/5 tăng mạnh, nhiều hãng bay phải cấp tốc tăng thêm nhiều chuyến bay bổ sung. Thông tin từ các công ty du lịch cho biết, các chuyến bay từ TP Hồ Chí Minh, Hà Nội đến các điểm du lịch như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Phú Quốc... hiện đã được đặt từ 80 - 100% số chỗ ngồi trong dịp cao điểm từ 27/4 - 3/5. 

Trong đó, các chặng bay đến Phú Quốc gần như "cháy vé". Giai đoạn cao điểm, giá vé tăng khoảng 20 - 30% so với ngày thường, trong đó cao nhất là chuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, với giá 3,3 triệu đồng/chiều. Hành khách coa nhu cầu đổi chuyến trong dịp này cũng phải trả phí chuyển đổi cao tương tự như mua vé bay mới.

Đơn cử, chặng bay từ Hà Nội - Phú Quốc ngày 29/4, giá vé một chiều rẻ nhất của Vietnam Airlines hơn 4,1 triệu đồng, hạng thương gia 7 triệu đồng. Vietjet chặng TP Hồ Chí Minh - Đà Nẵng giá 1,4 triệu đồng/vé, Bamboo Airways 1,5 - 2,3 triệu đồng/vé giai đoạn khởi hành từ 28/4… Tình trạng khan hiếm vé máy bay cũng diễn ra với các chuyến bay đi các điểm nóng khác như Quy Nhơn, Đà Nẵng, Nha Trang, Côn Đảo, Đà Lạt… 

Trước thực tế trên, các hãng bay đang làm việc với Cục Hàng không Việt Nam và các cảng hàng không về việc cấp phép thêm slot bay, nhất là tăng tải bay đêm, nhằm đáp ứng được nhu cầu tăng thêm tần suất bay của các hãng trong giai đoạn cao điểm.

Đại diện Bamboo Airways cho biết, sẽ tăng 15% cung ứng tải nội địa và tăng tần suất bay trên toàn mạng bay. Trong đó, hãng này sẽ tập trung vào đường bay trục như Hà Nội - TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các đường bay du lịch đi Phú Quốc, Nha Trang, Quy Nhơn… cùng các tuyến bay đi, đến các địa phương có nhu cầu cao như Vinh, Thanh Hóa, Hải Phòng… Hãng sẽ chủ động bố trí các chuyến bay tối muộn sau 20 giờ đi/đến các điểm du lịch...

Theo Báo Tin tức

Link nguồn: https://baotintuc.vn/van-de-quan-tam/hang-khong-tang-cho-bay-dem-phuc-vu-du-lich-dip-nghi-le-304-15-20220423083858315.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.69484 sec| 646.414 kb