Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Hé lộ danh tính ông trùm ma túy ngườiTrung Quốc vừa bị triệt phá?

Hé lộ danh tính ông trùm ma túy ngườiTrung Quốc vừa bị triệt phá?
Người đứng đầu đường dây mua bán ma túy xuyên quốc gia vừa bị triệt phá là người Trung Quốc, 56 tuổi. Ông trùm bí ẩn này đứng sau hàng loạt vụ buôn bán nhiều tấn ma tuý khủng trên khắp cả nước.

Liên quan đến đường dây buôn bán ma túy khủng vừa bị triệt phá ở TP.HCM, ngày 21/3 Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy C04, Bộ Công an phối hợp cùng các đơn vị có liên quan đã có kết quả điều tra ban đầu về chuyên án ma tuý khủng xuyên quốc gia vừa bị triệt phá chiều 20/3.

Theo như điều tra, đường dây ma túy này do H.S. (SN 1963, mang quốc tịch Trung Quốc) cầm đầu. Khoảng 5 năm trước, trong quá trình qua Việt Nam bàn bạc với các đầu mối ma tuý, ông trùm đã mở các công ty để núp bóng cho hoạt động của đường dây ma tuý khủng nói trên.

Hé lộ danh tính ông trùm ma túy ngườiTrung Quốc vừa bị triệt phá?
Một đối tượng trong đường dây ma túy khủng vừa bị bắt.

Cụ thể, S. quen biết và cặp bồ với P.T.M.N. (SN 1979, ngụ TP.HCM). Sau đó, ông trùm này nói N. đứng ra thành lập Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hassan có trụ sở ở khu dân cư phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP.HCM. Công ty này do N. là giám đốc, trên giấy tờ đăng ký kinh doanh ngành nghề may mặc, xuất khẩu. Đường dây ma tuý do S. cầm đầu sẽ thuê các đối tượng vận chuyển từ Tam Giác Vàng, Myanmar sang Lào qua cửa khẩu.

Sau đó, các đối tượng sẽ tiếp tục vận chuyển đưa về TP.HCM rồi tiêu thụ đi các nước. Hiện công an đang tạm giữ Hạng A Chinh (SN 1996, dân tộc Mông), Lý A Vừ (dân tộc Mông), Sùng A Páo (dân tộc Mông, cùng trú tỉnh Đắk Nông) cùng 8 người mang quốc tịch Trung Quốc.

Hé lộ danh tính ông trùm ma túy ngườiTrung Quốc vừa bị triệt phá?
Xe bán tải vận chuyển ma túy.

Theo đó, chiều 20/3, hàng trăm trinh sát của nhiều đơn vị công an đã tiến hành ập vào 7 điểm tại TP.HCM và tỉnh Đắk Nông. Tại những nơi này, công an đã bắt giữ 11 người gồm 8 người Trung Quốc và 3 người Việt Nam. Tang vật thu giữ là 1 xe tải chở khoảng 300kg ma tuý đá và nhiều tang vật có liên quan.

Hé lộ danh tính ông trùm ma túy ngườiTrung Quốc vừa bị triệt phá?
Kho hàng ma túy khủng.

Tại cơ quan công an, Chinh và Vừ khai báo vận chuyển 300kg ma tuý cho ông trùm S. từ cửa khẩu Bờ Y, tỉnh Kon Tum về kho hàng của công ty Hassan ở quận Bình Tân. Qua theo dõi, công an xác định kho hàng của Công ty Hasan chỉ là một dãy nhà cấp 4 lợp mái tôn khá tuềnh toàng, nhưng kín mít như lô cốt, trong kho và xung quanh gắn camera theo dõi dày đặc. Các đối tượng chỉ thuê một bảo vệ ăn ngủ tại kho để trông coi, nhưng mỗi khi đóng “hàng”, các đối tượng người Trung Quốc đều đuổi người bảo vệ đi chỗ khác. Các đối tượng cũng thuê nhà xung quanh khu vực kho hàng để tiện đi lại, hoạt động...

H.A (TH)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21413 sec| 634.438 kb