Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Làm rõ nguyên nhân một bị can tử vong trong quá trình tạm giam ở Hà Nam

Làm rõ nguyên nhân một bị can tử vong trong quá trình tạm giam ở Hà Nam
Trong quá trình tạm giam để điều tra về tội môi giới mại dâm đối với người dưới 16 tuổi, bị can Đặng Thanh Tùng đã tử vong tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam. Tuy nhiên, cái chết của bị can khiến người nhà nạn nhân nhận thấy có nhiều điểm bất thường…

Chiều ngày 22/11, trao đổi với báo Người Đưa Tin, Đại tá Nguyễn Văn Trung - Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam xác nhận vụ việc Đặng Thanh Tùng (SN 1993, phường Hai Bà Trưng, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) tử vong trong quá trình tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam vào ngày 21/11.

“Bị can Đặng Thanh Tùng bị tạm giam để điều tra về tội môi giới mại dâm đối với người dưới 16 tuổi. Để khách quan, Cơ quan điều tra Công an tỉnh đã mời cơ quan pháp y của bộ Công an cùng tham gia, vào cuộc điều tra, khẩn trương làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bị can này. Hiện chúng tôi đang chờ kết luận”, Đại tá Trung cho hay.

Cũng theo thông tin từ phía Công an tỉnh Hà Nam, Phòng cảnh sát Công an tỉnh đã bắt giữ bị can Đặng Thanh Tùng vào ngày 22/9 để điều tra về tội môi giới mại dâm người chưa thành niên.

Làm rõ nguyên nhân một bị can tử vong trong quá trình tạm giam ở Hà Nam
Trên cơ thể bị can có nhiều vết bầm tím khi người nhà tiếp nhận thi thể.

Sau bảy ngày bị tạm giam, bị can Đặng Thanh Tùng có biểu hiện sức khỏe yếu và đã được đưa ra bệnh xá thăm khám. Đến ngày 21/11, khi Tùng được đưa đến bệnh viện thì xác định bị can đã tử vong.

Sau khi cơ quan pháp y khám nghiệm tử thi, đến gần 8h sáng 22/11, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể Đặng Thanh Tùng cho gia đình mai táng theo phong tục địa phương.

Liên quan đến vụ việc trên, trong chiều 22/11, khi trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Lan (SN 1993, vợ bị can Đặng Thanh Tùng) bày tỏ nhiều bức xúc khi không biết nguyên nhân dẫn đến cái chết của chồng chị là do đâu?

Chị Lan cho hay: “Anh Tùng là lái xe taxi, vào khoảng 23h ngày 21/9, anh Tùng có chở khách đi 10 phút sau đó quay về nhà. Đến khoảng 23h30 cùng ngày, có mấy người xưng là cán bộ Công an tỉnh Hà Nam đến nhà đưa chồng tôi đi rồi không thấy quay về. Sau đó, gia đình tôi nhận được thông báo về việc anh Tùng có liên quan đến vụ môi giới mại dâm

Đến ngày 21/11, gia đình tôi nhận được thông tin anh Tùng đã tử vong trong thời gian bị tạm giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh Hà Nam, khi gia đình đến Đa khoa tỉnh Hà Nam thì anh Tùng đã tử vong. Quan sát của tôi trên người anh Tùng thời điểm ấy trên thi thể có nhiều vết bầm, thâm tím trên vùng ngực, hông, lưng, lưỡi bị rách chảy máu".

"Trước khi bị bắt giữ, anh Tùng đang bình thường. Gia đình tôi mong muốn cơ quan chức năng hãy làm rõ nguyên nhân cái chết của chồng tôi”, chị Lan nói.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được điều tra và làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.60987 sec| 633.867 kb