Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Làm sao để tránh những đáng tiếc xảy ra khi mua bảo hiểm xe cơ giới?

Làm sao để tránh những đáng tiếc xảy ra khi mua bảo hiểm xe cơ giới?
Mới đây, PhapluatNet đã thông tin về việc anh Trần Trung Kiên (trú tại phố Phùng Chí Kiên, Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) mua bảo hiểm xe ô tô nhưng khi tổn thất xảy ra chưa được Bảo hiểm PVI bồi thường.

Ngày 17/1/2018, đại diện Công ty Bảo hiểm PVI Thăng Long (nơi bán bảo hiểm cho anh Kiên) đã có buổi làm việc với anh Kiên để giải quyết những khúc mắc còn tồn tại giữa 2 bên liên quan đến chiếc xe ô tô của anh.

Tai đây, anh Kiên nêu ra 2 câu hỏi chính liên quan đến việc bảo hiểm, đó là: “Tại sao tôi có mua bảo hiểm cho xe ô tô nhưng khi xảy ra tổn thất thì tôi không được bảo hiểm chi trả?” và “Tôi đã gọi tới số hotline của Bảo hiểm PVI nhưng nhân viên tại đây không hỗ trợ giải quyết được gì nhiều cho tôi?”.

Làm sao để tránh những đáng tiếc xảy ra khi mua bảo hiểm xe cơ giới?
Buổi làm việc giữa Bảo hiểm dầu khí PVI và anh Trần Trung Kiên.

Trước câu hỏi của anh Kiên, đại diện Bảo hiểm PVI cho biết: “Trong thời gian đầu vụ việc, thông tin về phí bảo hiểm của anh Kiên chưa rõ ràng nên mới có sự chậm trễ như vậy. Do quá trình chuyển phí qua ngân hàng của khách hàng cho nhân viên bán hàng của Bảo hiểm PVI gặp trục trặc. Với câu hỏi còn lại của anh Kiên thì chúng tôi cũng xin : Đặc thù của hotline là tiếp nhận thông tin, hướng dẫn, giải thích các thắc mắc chứ không phải là người trực tiếp giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng”.

Đến đây, những khúc mắc giữa Bảo hiểm PVI với anh Kiên đã dần được sáng tỏ. Tổn thất xe ô tô của anh Kiên không lớn (khoảng 2 triệu đồng) và anh Kiên cũng đã hoàn tất quá trình sửa chữa từ tháng 2/2017.

Cuối cùng, ông Kiều Ngọc Duy - Phó giám đốc Bảo hiểm PVI Thăng Long, phát biểu: “Trước tiên, chúng tôi lấy làm tiếc vì những bức xúc và phiền phức mà anh Kiên đã gặp phải khi yêu cầu bồi thường. Chúng tôi đã cùng khách hàng rà soát lại và thống nhất những điểm khúc mắc giữa 2 bên để từ đó có thể chi trả bồi thường cho anh Kiên”.

Qua đây, ông Duy cũng lưu ý đối với những khách hàng của Bảo hiểm PVI để việc bồi thường bảo hiểm được nhanh chóng nhất và thuận lợi nhất, đó là: Khi tai nạn xảy ra, việc đầu tiên và cần thiết nhất là phải gọi ngay cho đường dây nóng để thông báo và giữ nguyên hiện trường chờ nhân viên bảo hiểm hướng dẫn các bước tiếp theo; Hoàn thiện hồ sơ bồi thường đầy đủ (hồ sơ sửa chữa, các phiếu thu, hóa đơn…) theo yêu cầu của nhân viên bảo hiểm.

Trao đổi với PV, anh Kiên cho biết: “Tôi khá hài lòng về buổi làm việc hôm nay khi mọi việc được rõ ràng và sáng tỏ, không chỉ cho tôi mà còn rất nhiều khách hàng khác của Bảo hiểm PVI nữa”.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

P.V

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14438 sec| 634.563 kb