Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Một ngư dân ở Kiên Giang bị tàu lạ bắn chết trên biển

Một ngư dân ở Kiên Giang bị tàu lạ bắn chết trên biển
Một ngư dân tỉnh Kiên Giang đã bị bắn chết khi đang đánh bắt trên vùng biển giáp biên của Việt Nam. Nạn nhân hiện đã được đưa vào đất liền và trình báo cơ quan chức năng.

Ngày 2/11, Bộ chỉ huy Bộ biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết một ngư dân của tỉnh này đã bị bắn chết khi đang đánh bắt trên vùng biển giáp biên của Việt Nam. Hiện các nạn nhân đã được đưa vào đất liền.

Ngư dân bị bắn chết tên Nguyễn Ngọc Khởi (23 tuổi, trú tại ấp Tân Đời, xã Vĩnh Tuy, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang). Khám nghiệm tử thi cho thấy anh Khởi chết do trúng đạn.

Một ngư dân ở Kiên Giang bị tàu lạ bắn chết trên biển
Thi thể ngư dân Nguyễn Ngọc Kh. được đưa vào bờ (Ảnh: Tuổi Trẻ).

Theo lời khai của các thuyền viên, khoảng 11 giờ 30 ngày 30/10, tàu cá mang biển hiệu KG 90785TC do ông Lê Ngọc Hiền (SN 1976; thường trú tại ấp Hoà Thuận, xã Mong Thọ A, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang) làm thuyền trưởng, đang đánh bắt ở vùng biển toạ độ 7,15 độ Nam  – 108 độ Bắc thì bất ngờ bị một phương tiện lạ tấn công bằng súng. Trong lúc tàu tháo chạy, anh Khởi đã trúng đạn và chết tại chỗ.

Lúc này, trên tàu có tất cả 14 ngư phủ. Sau khi sự việc xảy ra, thuyền trưởng đã nhanh chóng thông báo cho Đồn Biên phòng Xẻo Nhàu, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang và đưa nạn nhân vào đất liền.

Hiện Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang đã với UBND tỉnh và đang phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Một sĩ quan thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Kiên Giang cho biết thêm có rất nhiều vấn đề cần tiếp tục xác minh làm rõ, chẳng hạn như: tọa độ nói trên có thuộc vùng biển Việt Nam hay không? Tàu tấn công tàu cá nói trên là tàu của nước nào?...

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58656 sec| 633.523 kb