Trong cuộc họp báo ngày 12/10, Công ty cổ phần giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) chính thức công bố đã cấp bản quyền phát sóng 26 trận đấu của giải AFF Suzuki Cup 2018 cho VTVcab và VTC3.
Song song với VTV, Next Media cũng sở hữu gói bản quyền AFF Cup 2018 trên toàn bộ hệ thống trả tiền, vì vậy khán giả Việt Nam được thoải mái lựa chọn "nhà đài" ưng ý để xem AFF Cup 2018.
Việc VTV và Next Media cùng sở hữu bản quyền AFF Cup 2018 làm nóng lên những lo ngại về sự xung đột pháp lý giữa 2 đơn vị. này. Tuy nhiên, đại diện pháp lý của Next Media khẳng định, họ có đầy đủ quyền hạn để khai thác bản quyền AFF Cup tại Việt Nam.
Theo công bố của Next Media, đơn vị này sở hữu gói bản quyền AFF Cup 2018 bao gồm: Độc quyền và được phép phân phối lại cho các đơn vị thứ ba trên toàn bộ các hệ thống trả tiền (Pay) gồm các hạ tầng: vệ tinh, cáp, IPTV, OTT, phát thanh, internet, mạng xã hội, mạng di động và trình chiếu công cộng trên lãnh thổ Việt Nam.
Cùng với đó, Next Media còn công bố một loạt các đối tác truyền hình, internet, mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh trong nước sẽ được tiếp phát nguyên vẹn các trận đấu từ các kênh truyền hình này.
Trao quyền phát sóng cho VTVCab và VTC, Next Media cũng tuyên bố sẵn sàng cho phép các cơ quan báo chí và các đài truyền hình tại Việt Nam được tiếp phát một phần hoặc nguyên vẹn các trận đấu của AFF Cup từ Bóng đá TV và VTC3, với điều kiện duy nhất là phải nhận được sự cho phép bằng văn bản của Next Media.
Đối với quyền trình chiếu công cộng, Next Media cũng sẵn sàng chia sẻ bản quyền miễn phí cho các đơn vị có nhu cầu. Ngoài các điểm chiếu công cộng tại các thành phố và đô thị lớn như các sân vận động và phố đi bộ, Next Media và đối tác cũng sẽ tổ chức những điểm chiếu công cộng tại nhiều khu vực nông thôn để phục vụ người dân. Như vậy, đây là lần đầu tiên tại VN có tới hai chủ sở hữu bản quyền AFF Cup là Đài truyền hình VN và Next Media. Giải đấu còn được phát trên VTV6 và VTV6HD. Lãnh đạo Next Media cho biết, đến thời điểm này chưa có xung đột về bản quyền giữa các bên.
Trong ngày công bố bản quyền AFF Cup 2018, liên danh Next Media và Green Communications cũng thông báo về chương trình “Sống Cùng Bóng Đá - AFF Cup 2018”. Chuỗi hoạt động truyền thông rộng rãi trên tất cả các nền tảng gồm sự kiện, truyền hình, báo chí, mạng xã hội... nhằm kết nối người hâm mộ cổ vũ cho thầy trò Park Hang Seo tại AFF Cup 2018.
H.a (TH)