Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thiếu nữ 15 tuổi bị mù vĩnh viễn sau tiêm filler nâng mũi giá 1,5 triệu

Thiếu nữ 15 tuổi bị mù vĩnh viễn sau tiêm filler nâng mũi giá 1,5 triệu
Thiếu nữ 15 tuổi quê Đồng Nai bị mù mắt trái vĩnh viễn sau khi đến 1 tiệm spa để tiêm filler nâng mũi với giá 1,5 triệu đồng.

Bác sĩ Đỗ Quang Hùng, Trưởng khoa Tạo hình Thẩm mỹ, Chợ Rẫy TP.HCM với Vietnamnet, khoa đang tiếp nhận điều trị cho bé gái 15 tuổi bị mù mắt sau khi tiêm chất làm đầy (filler). 

Vào lúc khuya ngày 7/1, bé gái được người nhà đưa vào bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu trong tình trạng đau nhức vùng mặt. Nạn nhân là đang ngụ ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Thiếu nữ 15 tuổi bị mù vĩnh viễn sau tiêm filler nâng mũi giá 1,5 triệu
Nữ sinh 15 tuổi bị mù mắt trái vĩnh viễn vì biến chứng tiêm filler nâng mũi.

Qua khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho hay, ít ngày trước, nghe lời giới thiệu của hàng xóm, thiếu nữ đi tiêm filler nâng mũi tại một spa với giá 1,5 triệu đồng.

Nữ bệnh nhân 15 tuổi cho biết vừa thực hiện tiêm filler nâng mũi thì cảm giác đau đớn xuất hiện, rồi mắt trái tối sầm. Thiếu nữ này nhập viện trong tình trạng khuôn mặt sưng, mắt trái đã bị mù và sụp mi do chất làm đầy đi thẳng vào mạch máu gây tắc động mạch võng mạc trung tâm.

Theo bác sĩ Hùng, mắt trái không thể cứu vãn do nhân viên spa đã tiêm nhầm filler thẳng vào mạch máu. Mắt phải không bị ảnh hưởng. Hiện các bác sĩ đang tiếp tục, theo dõi điều trị cho bệnh nhân.

Những ngày giáp Tết, nhu cầu làm đẹp ngày càng nhiều, đặc biệt là đối với phụ nữ. Tuy nhiên bác sĩ Hùng khuyến cáo chị em phụ nữ cần đến cơ sở y tế uy tín; người tiêm filler phải là người bác sĩ chuyên gia về tạo hình thẩm mỹ da liễu, có chứng chỉ hành nghề; sản phẩm tiêm filler có nguồn gốc, kiểm chứng độ an toàn, tinh khiết. Khi tiêm xong cần được theo dõi và được xử trí kịp thời nếu có biến chứng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55331 sec| 633.313 kb