Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tóc bạc sớm, nguyên nhân và biện pháp khắc phục

Tóc bạc sớm, nguyên nhân và biện pháp khắc phục
Tóc bạc là tình trạng không thể tránh khỏi theo thời gian, tuổi tác, tuy nhiên cũng có một bộ phận người trẻ tuổi mắc tình trạng tóc bạc sớm, bên cạnh đó, tình trạng này ngày càng có xu hướng trẻ hóa, vậy đâu là nguyên nhân gây nên tình trạng tóc bạc sớm?

Những nguyên nhân gây nên tình trạng tóc bạc sớm

Tình trạng tóc bạc là dấu hiệu của quá trình lão hóa tự nhiên ở con người. Nó thường xảy ra khi chúng ta bước sang độ tuổi trung niên. Tuy nhiên, ngay cả những người khỏe mạnh trẻ tuổi vẫn có nguy cơ gặp phải chứng bạc tóc sớm là do những nguyên nhân chủ yếu sau:

Rối loạn tuyến giáp, tuyến yên

Bệnh rối loạn tuyến giáp và tuyến yên được ghi nhận như là một trong các nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn hormone, dẫn đến tóc bạc sớm. Khi đó, quá trình sản xuất sắc tố melanin sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, dẫn đến tóc không được phát triển đúng, gây tóc khô, tóc dễ gãy, chẻ ngọn và bạc tóc.

Di truyền

Yếu tố di truyền đóng vai trò quan trọng nhất trong việc xác định đến thời điểm nào thì tóc bạn bị bạc, nhưng cũng có thể do các bệnh lý gây tổn hại nang lông như vitiligo (bạch biến), alopecia areata (rụng tóc từng mảng), halo naevus (nốt ruồi mất sắc tố), piebaldism (tóc bạc đốm), tuberous sclerosis (bệnh xơ cứng củ),…

Sự căng thẳng, mệt mỏi kéo dài

Sự lo lắng, căng thẳng, mất ngủ, suy nhược cơ thể, phụ nữ sau sinh hay yếu tố tuổi già kích hoạt phản ứng dây chuyền làm ảnh hưởng đến hoạt động của melanocyte, xáo trộn việc tổng hợp melanin quyết định màu sắc tự nhiên của tóc. Nguyên nhân bạc tóc là sự lão hóa của cơ thể khiến các melanocytes sản xuất mỗi lúc một ít dần các sắc tố melanin.

Chế độ ăn không lành mạnh

Để có mái tóc khỏe mạnh, bạn cần cân bằng chế độ dinh dưỡng, duy trì thói quen ăn uống điều độ. Điều này sẽ giúp tăng cường sức khỏe, nâng cao hệ miễn dịch giúp bạn tránh mắc các bệnh tật và không gây ảnh hưởng tới tóc, răng.

Ít vận động, thể dục thể thao

Vận động thể thao để giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường tuần hoàn máu giúp nuôi dưỡng nang tóc và sản sinh tế bào hắc tố tốt nhất. Chính vì vậy, ít vận động thể thao cũng là một trong những nguyên nhân gây bạc tóc sớm.

Lạm dụng thuốc lá

Chất Nicotine trong thuốc lá là nguyên nhân khiến máu chậm lưu thông không nuôi dưỡng chân tóc, cùng với khí cacbon monoxide tác động trực tiếp đến nang tóc, làm tóc suy yếu và bạc màu.

Thiếu vitamin

Nguyên nhân quan trọng không kém khiến tóc bạc sớm là sự thiếu vitamin, đặc biệt vitamin B12 và vitamin E – các vitamin quan trọng nhất cho sự phát triển khỏe mạnh của tóc, dẫn đến giảm lượng tế bào sản sinh sắc tố Melanin.

Bạn nên bổ sung đầy đủ các loại vitamin này trong bữa ăn qua các loại thức ăn giàu vitamin B12, vitamin E, vitamin C hoặc uống thuốc theo chỉ định bác sĩ.

Chăm sóc tóc không tốt

Mái tóc là góc con người và rất dễ bị hư tổn nếu bạn chăm sóc không tốt. Các hành vi gây hư hại đến tóc như lạm dụng sản phẩm chăm sóc tóc, thuốc nhuộm, thuốc uốn tóc, dầu gội, dầu xả, thuốc tẩy tóc…

Sử dụng máy sấy tóc, máy ép tóc thường xuyên và nhiệt độ cao gây hại đến sản sinh tế bào melanin. Gội đầu với nước cứng có chứa nhiều chất khoáng và chất oxy hóa.

Biện pháp khắc phục tình trạng bạc tóc sớm

Bổ sung sắt và biotin cùng đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày: Bạn hãy bổ sung ít nhất trong 6 tháng các loại thực phẩm có chứa sắt và bontin như trứng, cà rốt, ngũ cốc, hải sản, bánh mỳ… Ngoài ra, bạn cũng nên ăn thêm nhiều món lành mạnh khác để cơ thể luôn được cân bằng và đầy đủ chất.

Tránh căng thẳng quá mức: Tình trạng căng thẳng quá mức có thể khiến tóc bạc sớm. Bạn có thể đẩy lùi căng thẳng để bảo vệ mái tóc bằng cách hạn chế làm việc quá nhiều và dành thời gian để chăm sóc bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng nên với bạn bè và người thân khi gặp khó khăn thay vì dồn nén tâm trạng tiêu cực.

Tập thói quen bảo vệ tóc: Tóc sẽ không thể đen nhánh, hay trở nên bóng mượt nếu không đảm bảo tóc khỏe mạnh ngay từ bên trong. Vậy nên, bạn hãy chăm sóc và bảo vệ tóc thật kỹ bằng những cách sau đây:

Tránh đội mũ chật và quá lâu: Việc đội nón quá chật và quá lâu có thể gây nên tình trạng rụng tóc và sinh ra gàu.

Tránh dùng sản phẩm chăm sóc tóc quá mạnh: Các loại hóa chất mạnh có thể khiến tóc nhạt màu và yếu đi.

Vận động thể thao, duy trì lối sống lành mạnh: Vận động thể thao thường xuyên, hạn chế chất uống có cồn và thuốc lá sẽ không chỉ suy trì cơ thể khỏe mạnh, dẻo dai và còn giúp bạn tránh được tình trạng bạc tóc sớm.

Nhuộm tóc phủ bạc: Màu nhuộm có thể giúp bạn tạm thời che đi những cọng tóc bạc mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn nên chọn dầu gội phủ bạc có thành phần tự nhiên và lành tín không nên dùng thuốc nhuộm bởi hóa chất này khá độc hại với cơ thể.
Một trong những dầu gội phủ bạc được ưa chuộng trên thị trường hiện nay đó là 

Dầu Gội Phủ Bạc Ric Hair
 

Tóc bạc sớm, nguyên nhân và biện pháp khắc phục

Dầu gội phủ bạc Ric Hair được sản xuất trên dây truyền vô cùng hiện đại đạt chuẩn GMP với các thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên như nhân sâm, nấm linh chi, collagen, vitamin E, lô hội,...giúp nuôi dưỡng tóc chắc khỏe, suôn mượt, giảm gãy rụng, cùng mùi thơm tự nhiên giúp lưu giữ hương thơm lâu hơn trên mái tóc.

Tóc bạc sớm, nguyên nhân và biện pháp khắc phục
Dầu Gội Phủ Bạc Ric Hair được chiết xuất từ những thảo dược quý đem lại mái tóc đen bóng, bồng bềnh, mềm mại, sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi.

Sản phẩm đảm bảo không hóa chất, phủ bạc tại nhà không gây dị ứng, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Chính vì thế Dầu Gội Phủ Bạc Ric Hair sẽ giúp khách hàng phủ bạc sau 9 phút sử dụng, đen bóng tăng cường dưỡng chất vào tận chân tóc.

Mặc dù là sản phẩm được xuất xứ từ một trong những công ty mỹ phẩm cao cấp hàng đầu Việt Nam – Công ty CP Tập đoàn Kohinoor nhưng với chất lượng mà Dầu Gội Phủ Bạc Ric Hair đem lại được người đánh giá vô cùng hợp lý không hề đắt đỏ. Hiệu quả, tiện lợi, an toàn, dễ sử dụng, giá cả phải chăng... là những đánh giá của những khách hàng dù khó tính nhất dành cho Dầu Gội Phủ Bạc Ric Hair.

Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, quý khách hàng xin vui lòng liên hệ:
Website: https://kohinoor.com.vn/
Hotline:093 461 08 88
Fanpage: https://www.facebook.com/congtycophantapdoankohinoorstar/

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.54144 sec| 657.602 kb