Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đảng quyết tâm chống tham nhũng đến cùng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đảng quyết tâm chống tham nhũng đến cùng
Người đứng đầu Đảng khẳng định: “Người dân mong Đảng làm mạnh hơn nữa, chống tham nhũng phải quyết tâm, không bỏ dỡ giữa chừng. Kỳ này, Đảng quyết tâm làm đến cùng chứ không bỏ lửng. Quan trọng là cách làm như thế nào”.

Phúc đáp sự quan tâm của cử tri quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội), sáng 13/5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chân thành cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp tâm huyết, xác đáng của cử tri, đã đề cập nhiều vấn đề quan trọng của đất nước và thiết thực đối với nhân dân. Đây là những ý kiến hết sức quý báu, thể hiện tâm huyết, trách nhiệm của cử tri, xuất phát từ nhiệt huyết, mong muốn đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng đất nước.

Trao đổi với cử tri về công tác phòng chống tham nhũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, sự động viên, khích lệ và ủng hộ của quần chúng nhân dân là động lực to lớn và là nguyên nhân dẫn đến những kết quả bước đầu trong công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua. Công tác phòng chống tham nhũng không thể bỏ dở giữa chừng, sắp tới còn nhiều việc phải làm và làm quyết liệt hơn nữa.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đảng quyết tâm chống tham nhũng đến cùng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Đảng quyết tâm chống tham nhũng đến cùng

Tại buổi tiếp xúc, ý kiến cử tri bày tỏ vui mừng trước những kết quả mà đất nước ta đạt được trên mọi lĩnh vực trong thời gian qua, tạo không khí phấn khởi, vui tươi trong quần chúng nhân dân, vị thế của đất nước trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao. Các cử tri đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được trong công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí tiêu cực, khẳng định những kết quả đạt được ngày càng củng cố niềm tin của nhân dân đối với Đảng với chế độ.

Cử tri bày tỏ mong muốn công tác phòng chống tham nhũng cần phải được triển khai mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa, đảm bảo thực sự không có vùng cấm, phát huy vai trò của các cấp cơ sở trong cuộc đấu tranh này.

Nói về vấn đề đấu tranh PCTN, lãng phí, tiêu cực, Tổng Bí thư nhấn mạnh, đây là việc khó khăn, phức tạp. Thời gian qua, công tác này đã đạt được một số kết quả bước đầu quan trọng, người dân bước đầu cảm thấy hài lòng về kết quả đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đại hội XII đến nay.

Tổng Bí thư nhận định, nếu không có sự ủng hộ của nhân dân thì cuộc đấu tranh không thể thành công. Vừa qua, các ngành vào cuộc chính là sự vào sự động viên khích lệ của , của nhân dân để củng cố quyết tâm làm tiếp.

Người đứng đầu Đảng cũng khẳng định: “Người dân mong Đảng làm mạnh hơn nữa, chống tham nhũng phải quyết tâm, không bỏ dỡ giữa chừng. Kỳ này, Đảng quyết tâm làm đến cùng chứ không bỏ lửng. Quan trọng là cách làm như thế nào”.

Tổng Bí thư đề cập việc người dân kỳ vọng thu hồi tài sản nhiều hơn nữa.

"Chúng ta không chỉ chống, cơ bản lâu dài là xây. Chống rất quan trọng, rất cấp bách, phải làm và làm quyết liệt. Nhưng không phải cứ nhăm nhăm đi chống, xảy ra thì ta chống, đồng thời phải xây để ngăn ngừa, răn đe. Không phải cứ xử lý thật nặng mới tốt, mà chính là người vi phạm phải nhận ra sai lầm khuyết điểm của mình. Như tôi đã nói, nếu tay đã trót ít nhiều nhúng chàm thì hãy tự gột rửa đi, đó là cách tốt nhất. Đặc biệt là phải thu hồi được tài sản, không để thất thoát, và phải được lòng dân", Tổng Bí thư nêu rõ thêm.

“Nhân dân cũng kỳ vọng chống tham nhũng trong công tác cán bộ để ngăn chặn chạy chức, chạy quyền, móc ngoặc với nhau. Tinh thần là chúng ta phải phát huy các kết quả và sắp tới làm quyết liệt, tất cả vào thì cuộc chiến mới hiệu quả, thành công, và không được sốt ruột. Như kỳ trước tiếp xúc cử tri nói xử lý Đinh La Thăng là nhẹ quá, nhưng tôi nói đang làm vì phải từng bước. Đến giờ, đồng chí đã bị khai trừ khỏi Đảng, phải nhận mức án tù dài. Như vậy đã là nghiêm chưa? Trong lịch sử chưa bao giờ một Ủy viên Bộ chính trị bị xử lý như vậy” – Tổng Bí thư nói.

Anh Vũ (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21470 sec| 634.648 kb