Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP. Đà Nẵng thu hồi hàng loạt sản phẩm liên quan đến pate Minh Chay

TP. Đà Nẵng thu hồi hàng loạt sản phẩm liên quan đến pate Minh Chay
13 sản phẩm liên quan đến pate Minh chay đã bị thu hồi ở TP.Đà Nẵng.

Ngày 1/9, ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng có văn bản khẩn gửi các cơ quan chức năng, các địa phương về việc xử lý với sản phẩm Pate Minh Chay của công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới (địa chỉ tại tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, TP.Hà Nội)

Theo đó, ngành chức năng yêu cầu người dân dừng lưu hành, sử dụng sản phẩm Pate Minh Chay của công ty TNHH hai thành viên Lối sống mới.

Theo giới chức TP.Đà Nẵng, sản phẩm này đã phát hiện nhiễm vi khuẩn Clostridium Botulinum typ B.

TP. Đà Nẵng thu hồi hàng loạt sản phẩm liên quan đến pate Minh Chay
Sản phẩm liên quan đến Pate Minh chay đang bị thu hồi.

Đây là loại vi khuẩn kị khí tuyệt đối, sinh nội bào tử, bền ở nhiệt độ cao và có khả năng sản sinh các độc tố thần kinh botulinum, có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng đến sức khỏe như sụp mi mắt, yếu cơ tứ chi, liệt cơ, khó thở…

Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP.Đà Nẵng khuyến cáo người , không mua và sử dụng 13 sản phẩm của công ty hai thành viên Lối sống mới cho đến khi có thông của cơ quan có thẩm quyền.

13 sản phẩm cụ thể là Pate Minh Chay, Pate nấm hầu thủ, Ruốc nấm Heri vị hảo hạng, Muối vừng bát bảo đặc biệt, Ruốc nấm Heri Hương thảo mộc, Giò lụa lúa mì, Muối lạc truyền thống, Chả quế lúa mì, Muối vừng bát bảo, Giò nấm lúa mì, Ruốc nấm truyền thống, Ruốc nấm sả ớt, Ruốc nấm cháy tỏi.

Đơn vị này đề nghị UBND các quận huyện, Công ty Quản lý và phát triển các chợ thông báo trên loa phát thanh cho hộ tiểu thương, người tiêu dùng tạm thời không mua bán và sử dụng các sản phẩm nêu trên.

Đồng thời yêu cầu các hộ tiểu thương ngưng việc mua bán, sử dụng sản phẩm và niêm phong, bảo quản ở khu vực riêng biệt các sản phẩm này.

Khi phát hiện các sản phẩm nêu trên, đề nghị các phòng chuyên môn, đơn vị tiến hành niêm phong và bảo quản các sản phẩm tại cơ sở, đồng thời về Ban quản lý ATTP Đà Nẵng để triển khai các biện pháp xử lý theo quy định. Bên cạnh đó, các đơn vị phối hợp thực hiện và báo cáo kết quả trước ngày 4/9 để tổng hợp, báo cáo Cục ATTP.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34702 sec| 633.516 kb