Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Uống nước khi bụng đói có lợi ích sức khỏe như thế nào?

Uống nước khi bụng đói có lợi ích sức khỏe như thế nào?
Uống nước luôn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, giúp làm dịu cơn khát và phòng ngừa nhiều bệnh, nhất là uống khi đói.

1. Hỗ trợ

Mối liên quan giữa uống nước và giảm cân là do sinh nhiệt, tức năng lượng cơ thể dành để làm ấm nước trong đường tiêu hóa, sau khi uống nước. Uống nước khi bụng đói tăng tốc độ trao đổi chất, giúp giảm cân. Nghiên cứu cho thấy, uống 500ml nước tăng tỷ lệ trao đổi chất 30%, trong 0 phút và đôi khi sau từ 30 đến 40 phút.

Uống nước khi bụng đói có lợi ích sức khỏe như thế nào?

2. Thải độc tố ra ngoài

Sau một đêm nghỉ ngơi, cơ thể sẽ tự phục hồi thể chất, đồng thời đẩy các độc tố dư thừa vào khu vực dạ dày và đường ruột để thực hiện quá trình phân hủy, đào thải. Nếu uống một ly nước sau khi ngủ dậy, lúc bụng đang đói bạn có thể thải được những chất độc hại ra ngoài cơ thể một cách nhanh chóng. Hơn nữa, cũng thúc đẩy việc sản xuất các tế bào máu mới và các tế bào cơ bắp khỏe mạnh.

3. Làm sạch ruột

Uống nước khi bụng đói giúp làm sạch ruột. Nước không chỉ duy trì hoạt động tiêu hóa ngay cả khi bụng chẳng có gì, mà còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn, ngăn ngừa táo bón do thức ăn khô cứng.

4. Cải thiện sức khỏe não bộ

Uống một cốc nước khi bụng đói giúp tăng hiệu quả hoạt động trí óc, bao gồm việc nhớ lại và học hỏi những điều mới. Do đó, khi làm việc, học hành căng thẳng, có thể đứng dậy uống một cốc nước để nâng cao hiệu suất làm việc. Thêm vào đó, mất nước còn gây đau đầu hoặc đau nửa đầu. Do đó, khi bụng đói, cần phải uống bù nước để giảm đau đầu hoặc cơn đau nửa đầu.

Uống nước khi bụng đói có lợi ích sức khỏe như thế nào?

5. Tăng cường khả năng miễn dịch

Mọi người đều nhận thức được nước rất cần thiết để có một sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, nước còn có thể duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Tập thói quen uống nước thường xuyên khi bụng đói rất có lợi cho hệ thống miễn dịch của chúng ta. Điều này cũng giúp bạn phòng ngừa được một số bệnh truyền nhiễm.

6. Giữ các cơ quan nội tạng khỏe mạnh

Uống nước khi bụng đói sẽ giúp duy trì hoạt động phù hợp của các cơ quan nội tạng của cơ thể, giúp hệ bạch huyết của bạn khỏe mạnh đồng thời giúp cân bằng chất lỏng trong cơ thể.

7. Làm đẹp da

Qua một đêm, cơ thể tiêu thụ rất nhiều nước; nếu không bổ sung thêm nước kịp thời, sẽ nhanh gây lão hóa da. Hơn nữa, uống nước khi bụng đói sẽ giúp quá trình thải độc ra khỏi cơ thể diễn ra nhanh hơn... Cách tốt nhất để làm ẩm và chăm sóc cho làn da sáng bóng là mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy nên uống 500 ml nước; việc này còn thúc đẩy sự trao đổi chất của da và tăng cường lưu thông máu.

Uống nước khi bụng đói có lợi ích sức khỏe như thế nào?

Theo Đời sống & Pháp luật

Link nguồn: https://www.doisongphapluat.com/uong-nuoc-khi-bung-doi-co-loi-ich-suc-khoe-nhu-the-nao-a532940.html

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61915 sec| 633.703 kb