Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

VFF chia tay Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede

VFF chia tay Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede
Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede sẽ chia tay bóng đá Việt Nam vào ngày 30/6 tới sau khi hợp đồng của ông và VFF đáo hạn.

"Hợp đồng  của Giám đốc Kỹ thuật Jurgen Gede sẽ hết hạn vào tháng 6. Chúng tôi quyết định sẽ không gia hạn", Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh với VnExpress sáng 4/5. "VFF đã có những ứng viên mới cho vị trí Giám đốc Kỹ thuật thay thế ông Gede. Chúng tôi muốn người ở vị trí này không chỉ định hướng đào tạo cầu thủ trẻ mà còn có thể giúp phát triển các HLV".

Nói về lý do chia tay chuyên gia người Đức, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "VFF trân trọng và đánh giá cao những đóng góp của ông Jurgen Gede trong 4 năm làm việc tại Việt Nam. Nhiều ý kiến tham mưu, của ông ấy đối với sự phát triển bóng đá Việt Nam đến nay vẫn rất giá trị.

Tuy nhiên, trong thời gian tới, VFF và ông Jurgen Gede đều có kế hoạch cũng như mục tiêu phát triển riêng trong giai đoạn mới, thế nên cả 2 bên đồng thuận sẽ không gia hạn hợp đồng". 

VFF chia tay Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede
VFF chia tay Giám đốc kỹ thuật Jurgen Gede sau 4 năm. 

Ông Jurgen Gede đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật của VFF từ tháng 6/2016 với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Sau đó, ông tiếp tục được gia hạn hợp đồng thêm 2 năm từ tháng 6/2018 đến tháng 6/2020. Mức lương ở lần tái ký, theo thông tin không chính thức là 8.000 USD/tháng. Jurgen Gede là cựu tiền vệ Schalke. Ông chuyển sang huấn luyện năm 1991, từng dẫn dắt Fortuna Dussenldort, đội bóng đang thi đấu ở Bundesliga.

Dưới thời ông Jurgen Gede, bóng đá Việt Nam có sự khởi sắc, bắt đầu với kỳ tích vào bán kết U.19 châu Á của U19 Việt Nam vào năm 2016. Một năm sau, U20 Việt Nam có điểm số lịch sử trong lần đầu tiên dự U.20 World Cup tại Hàn Quốc.

Không chỉ thành công về mặt chuyên môn, lứa U.19 Việt Nam của bộ đôi Gede - Hoàng Anh Tuấn còn cung cấp cho U.23 và tuyển Việt Nam nhiều gương mặt nổi trội như Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Dũng, Đức Chinh, Tiến Linh,...

Bên cạnh vai trò giám đốc kỹ thuật, ông Gede cũng có tư vấn, hỗ trợ chuyên môn cho các HLV Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Quốc Tuấn (cựu HLV U.22 Việt Nam năm 2019) ở các giải khu vực và châu lục.

Cũng phải nói thêm, chính ông Jurgen Gede là người đã tiến cử nhiều cầu thủ trẻ giỏi cho HLV Park Hang-seo. Điển hình nhất là Phan Văn Đức được giới thiệu cho ông sau màn trình diễn ở giải U.21 Báo Thanh Niên 2017.

Sau khi chia tay ông Gede, VFF đang lựa chọn ứng cử viên thích hợp để đảm nhiệm vị trí Giám đốc kỹ thuật mới. Tổng thư ký Lê Hoài Anh nói: "Trong giai đoạn phát triển mới, VFF sẽ dành sự ưu tiên lớn hơn đối với công tác đào tạo và phát triển bóng đá trẻ. Do vậy, vị trí Giám đốc kỹ thuật không chỉ là định hướng, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng các đội tuyển trẻ mà còn phải tham gia vào công tác hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo bóng đá trẻ của các câu lạc bộ, đặc biệt là công tác đào tạo lực lượng huấn luyện viên bóng đá trẻ.

Với mục tiêu đó, VFF hướng đến ứng cử viên Giám đốc kỹ thuật vừa có trong phát triển bóng đá trẻ vừa có trình độ giảng viên huấn luyện viên bóng đá của FIFA hoặc AFC".

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.58214 sec| 633.25 kb