Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Xử vụ vợ giết chồng, bỏ xác vào ba lô: Bị cáo khai bị chồng bạo hành

Xử vụ vợ giết chồng, bỏ xác vào ba lô: Bị cáo khai bị chồng bạo hành
Bị cáo Diễm khai: Từ năm 2002, bị cáo chung sống với chồng là anh Tú. Trong quá trình sống chung, bị cáo thường hay bị chồng bạo hành; có lần bị cáo bị đánh rách mắt.

Sáng 23/8, TAND tỉnh Bình Dương đưa Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, quê Hậu Giang) ra xét xử về tội Giết người.

Diễm bị cáo buộc là người chém chồng Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) tử vong rồi phân xác, mang đi phi tang. Vụ án gây rúng động dư luận vào cuối tháng 12/2017.

Theo lời khai của bị cáo Diễm, tối 15/12/2017, giữa bị cáo và anh Tú (chồng của bị cáo; cũng là nạn nhân) có một cuộc cãi vã. Bị cáo Diễm đã nặng lời với nạn nhân vì cho rằng nạn nhân có bồ bịch bên ngoài.

Xử vụ vợ giết chồng, bỏ xác vào ba lô: Bị cáo khai bị chồng bạo hành
Bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm tại phiên tòa sáng 23/8

Bị cáo Diễm khai: Từ năm 2002, bị cáo chung sống với chồng là anh Tú. Trong quá trình sống chung, bị cáo thường hay bị chồng bạo hành; có lần bị cáo bị đánh rách mắt. Đêm 15/12/2017, khi xảy ra cãi vã ở phòng trọ, anh Tú đã lấy bao tải trùm lên đầu để đánh Diễm. Sau khi đánh xong, anh Tú nằm xuống nệm để nghỉ thì Diễm vẫn tiếp tục chửi bới.

Theo cáo trạng, khoảng 23h ngày 15/12/2017, tại phòng số 07 khu nhà trọ “Đỗ Ngọc Diễm” tại khu phố Bình Thuận 1, P.Thuận Giao, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương, do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng nên giữa Hàng Thị Hồng Diễm và chồng là anh Trần Thanh Tú xảy ra cự cãi và đánh nhau. H

àng Thị Hồng Diễm đã dùng dao chém nhiều nhát vào vùng cổ, mặt và nhiều nhát vào vùng ngực, bụng anh Tú khiến nạn nhân tử vong. Để xóa dấu vết hiện trường, sáng ngày 16/12/2017, Diễm đã phân thi thể anh Tú ra nhiều phần nhỏ, bỏ vào nhiều bịch nilon, sử dụng xe máy đem vứt bỏ tại các điểm tập kết rác trên địa bàn khu phố Bình Thuận 1, Bình Thuận 2, P.Thuận Giao để che giấu hành vi giết người một cách man rợ.

Vụ việc được phát hiện và điều tra, khi khoảng 11h ngày 16/12/2017, anh Nguyễn Văn Tiến, nhân viên của Cơ sở thu gom rác thải trên địa bàn P.Thuận Giao, TX.Thuận An, đang thu gom rác tại bô rác gần khách sạn H.S thì thấy có ba lô du lịch màu xanh đen bỏ trong một thùng rác nên mở ra xem bên trong có gì. 

Sau khi mở túi ba lô, anh Tiến thấy bên trong có 1 bịch nilon màu đen nên tiếp tục mở ra thì phát hiện có một đầu người, một phần nội tạng nên hốt hoảng truy hô. Nhận được tin, cơ quan chức năng đã phong tỏa hiện trường và sự việc để Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương tiến hành khám nghiệm hiện trường.

Chiều 17/12, người thân của anh Tú ở Sóc Trăng cũng đến cơ quan công an trình báo việc anh Tú mất tích. Khi công an cho nhận diện khuôn mặt, người thân khẳng định người tử vong là anh Tú. 

Chiều 17/12, lực lượng công an mời vợ anh Tú là Hàng Thị Hồng Diễm lên làm việc. Thời gian này, chị Diễm nói không biết chồng đi đâu. 

Xử vụ vợ giết chồng, bỏ xác vào ba lô: Bị cáo khai bị chồng bạo hành
Lực lượng chức năng tìm thi thể nạn nhân ở các thùng rác.

Đến 23h khuya 17/12, người trong khu trọ của anh Tú cảm nhận mùi hôi phát ra từ các thùng chứa rác nên báo công an. Vào cuộc kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện nhiều phần thi thể người được bọc trong các túi nylon và đang phân hủy. 

2h sáng 18/12, khi đầy đủ chứng cứ, thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Hàng Thị Hồng Diễm. Tại cơ quan điều tra, chị Diễm khai nhận hành vi sát hại chồng và phân xác phi tang. Từ thời điểm phát hiện một phần thi thể của nạn nhân đến lúc bắt khẩn cấp nghi can, cảnh sát lần ra manh mối trong 40 giờ.

Tú An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14480 sec| 640.133 kb