Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

An Giang: Công an mở rộng điều tra các vụ án trốn thuế

An Giang: Công an mở rộng điều tra các vụ án trốn thuế
Cơ quan CSĐT Công an An Giang đang mở rộng điều tra đối với hàng loạt chủ doanh nghiệp về tội Trốn thuế.

Thời gian qua, Công an tỉnh An Giang liên tiếp khởi tố nhiều vụ án, nhiều về tội Trốn thuế. Số tiền không kê khai nộp thuế theo quy định rất lớn, có vụ lên đến hàng nghìn tỷ đồng. Trong đó, số tiền mà các đối tượng đã trốn thuế hàng trăm tỷ đồng.

Hôm 23/4, sau khi cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Phú Cường (tức Cường "cát") về tội Trốn thuế đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của dư luận .

Bị can Ngô Phú Cường trực tiếp quản lý, điều hành các hoạt động kinh doanh mua bán cát của 4 công ty. Trong đó, bị can Cường đứng tên đại diện pháp luật đối với Công ty TNHH Phú Cường. Con gái của bị can Cường đứng tên đại diện Công ty TNHH MTV Sông Thoại.

Từ năm 2016-2020, bị can Ngô Phú Cường đã trực tiếp giao dịch mua bán cát với nhiều công ty, tổng doanh thu là hơn 63 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền doanh thu này, bị can Ngô Phú Cường không xuất hóa đơn, không ghi chép vào sổ sách kế toán và kê khai thuế…

An Giang: Công an mở rộng điều tra các vụ án trốn thuế
Cơ quan điều tra tiến hành khám xét tiệm vàng Phước Nguyên. (Ảnh: VietnamNet)

Ngoài vụ án của đại gia Cường "cát" nói trên, trong quá trình điều tra mở rộng các vụ án khác, lực lượng Công an An Giang đã phát hiện và khởi tố thêm nhiều vụ án trốn thuế với số tiền cực khủng.

Theo đó, quá trình mở rộng điều tra vụ án Trần Trí Mãnh (42 tuổi, ngụ TP.Châu Đốc) sản xuất, buôn bán hàng giả, cơ quan CSĐT Công an An Giang phát hiện từ năm 2018 đến tháng 3/2021, thông qua các hoạt động kinh doanh, bị can Mãnh đã không kê khai nộp thuế hơn 161 tỷ đồng. Trong đó, cơ quan thuế xác định bị can Mãnh đã trốn thuế gần 49 tỷ đồng.

Theo Công an An Giang, với quan điểm không có vùng cấm, không có ngoại lệ, đang tiếp tục phối hợp cùng với các cơ quan chức năng truy xét và truy thu tất cả những khoản tiền đã trốn thuế trong các vụ án.

Cơ quan điều tra cũng đang mở rộng để làm rõ hành vi, thủ đoạn các chủ doanh nghiệp đã thực hiện trong quá trình trốn thuế.

Công an An Giang cho hay sẽ cương quyết xử lý nghiêm minh đối với những tập thể, cá nhân có hành vi tiếp tay hoặc bao che chủ doanh nghiệp trốn thuế trong các vụ án, bất kể người đó là ai.

Theo Đời sống và Pháp luật

Link nguồn: https://www.doisongphapluat.com/an-giang-cong-an-mo-rong-dieu-tra-cac-vu-an-tron-thue-a535845.html

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38338 sec| 633.922 kb