Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Án tử cho kẻ chủ mưu vụ giết người giấu xác trong bê tông

Án tử cho kẻ chủ mưu vụ giết người giấu xác trong bê tông
Là kẻ chủ mưu gây ra cái chết cho 2 người đàn ông rồi chủ động giấu xác trong thùng bê tông để phi tang, bị cáo Phạm Thị Thiên Hà đã phải nhận mức án tử hình.

Sau hơn 1 tuần xét xử và nghị án, ngày 3/7, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục phiên toà xét xử vụ án Giết người và Không tố giác tội phạm đối với các Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, ngụ TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, quê tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979) và Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, cùng ngụ TP.HCM).

Hai nạn nhân trong vụ án là ông Trần Đức Linh(SN 1969, quê tỉnh Nghệ An) và anh Trần Trí Thành (SN 1990, ngụ TP.HCM).

Án tử cho kẻ chủ mưu vụ giết người giấu xác trong bê tông
Hà bị tuyên mức án tử hình.

Trước đó, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương đề nghị mức án tử hình đối với Phạm Thị Thiên Hà (chủ mưu vụ án), các bị cáo còn lại bị đề nghị các mức án 13 đến 23 năm từ với các tội danh giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm.

Sau một tuần nghị án, HĐXX đã quyết định tuyên phạt các bị cáo với mức án từ 13 năm tù đến tử hình.

Cụ thể, dù bị cáo Phạm Thị Thiên Hà không thừa nhận giết nạn nhân Tần Đức Linh tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng HĐXX cho rằng hành vi tát vào mặt, để Thành đánh nhiều cái vào người ông Linh, không cho ông này rời khỏi nhóm tu luyện đã dẫn đến việc ông này tử vong. 

Còn đối với nạn nhân Trần Trí Thành, Hà thừa nhận đã chích điện, siết cổ nạn nhân đến chết rồi phi tang thi thể vào thùng bê tông.

Với hành vi trên, HĐXX đã tuyên phạt Phạm Thị Thiên Hà mức án tử hình.

Theo HĐXX, bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo đóng vai trò thứ hai trong vụ án. Bị cáo đã không tố giác tội phạm mà còn trực tiếp cùng Hà phi tang xác của ông Thành và anh Linh. Xét thấy bị cáo còn có thể cải tạo được nhưng cần thiết phải cách ly một thời gian dài nên HXX tuyên phạt bị cáo 20 năm tù về tội Giết người, 2 năm tù về tội Không tố giác tội phạm, tổng hợp hình phạt là 22 năm tù.

Án tử cho kẻ chủ mưu vụ giết người giấu xác trong bê tông
Bị cáo Lê Ngọc Phương Thảo bình thản trước giờ tuyên án.

Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa (mẹ bị cáo Thiên Hà) bị phạt mức án 12 năm tù về tội Giết người; 1 năm tù về tội Không tố giác tội phạm; tổng hợp hình phạt là 13 năm tù.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo Hà phải bồi thường cho gia đình bị hại Trần Đức L. hơn 262 triệu đồng, tiền cấp dưỡng nuôi mẹ anh L. 1,5 triệu đồng/tháng. Cả bốn bị cáo phải liên đới bồi thường cho gia đình bị hại T. hơn 180 triệu đồng. 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34981 sec| 633.703 kb