Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bà Hàn Ni chấp nhận hình phạt 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ kháng cáo

Bà Hàn Ni chấp nhận hình phạt 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ kháng cáo
Sau 18 ngày bị TAND TP.HCM tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù, bà Hàn Ni không có kháng cáo, chỉ có ông Trần Văn Sỹ xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo báo Dân Trí, ngày 18/3, TAND TP.HCM đã nhận được đơn kháng cáo của ông Trần Văn Sỹ. Theo đó, ông Trần Văn Sỹ cho rằng mình chỉ phản biện nên xin được giảm nhẹ hình phạt.

Trước đó, chiều 1/3, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bà Đặng Thị Hàn Ni (47 tuổi, nhà báo, ) 18 tháng tù và phạt ông Trần Văn Sỹ (68 tuổi, luật sư) 24 tháng tù cùng về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bà Hàn Ni chấp nhận hình phạt 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ kháng cáo
Bị cáo Đặng Thị Hàn Ni tại phiên sơ thẩm. Ảnh: VietNamNet

Sau bản án sơ thẩm, ông Trần Văn Sỹ có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn bà Đặng Thị Hàn Ni không kháng cáo bản án sơ thẩm.

Theo hồ sơ vụ án, từ ngày 15/8/2021 đến ngày 16/10/2021, Sỹ sử dụng tài khoản YouTube tên "LS Trần Văn Sỹ" đăng tải 8 clip có nội dung bịa đặt, sai sự thật, xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng; xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty Đại Nam.

Kết luận giám định xác định 8 clip này có nội dung bịa đặt, sai sự thật, xâm phạm danh dự, uy tín, nhân phẩm của bà Nguyễn Phương Hằng, ông Huỳnh Uy Dũng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của Công ty Đại Nam.

Còn bà Hàn Ni, vào ngày 3/9/2021, sử dụng tài khoản và tài khoản YouTube mang tên "Nhà Báo Hàn Ni" phát một buổi ghi hình với tiêu đề "Bà Hằng có quyền ngồi xổm trên pháp luật không".

Theo kết luận giám định, clip này có nội dung thuộc bí mật cá nhân, bí mật gia đình, riêng tư của bà Nguyễn Phương Hằng, vi phạm Luật An ninh mạng.

Quá trình lượng hình, HĐXX cũng xem xét tính chất hành vi phạm tội của từng bị cáo, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm cho các bị cáo (trong đó, cả hai bị cáo đều được ghi nhận có thành tích xuất sắc trong công tác).

Bà Hàn Ni chấp nhận hình phạt 18 tháng tù, ông Trần Văn Sỹ kháng cáo
Bị cáo Trần Văn Sỹ kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

HĐXX nhận định bị cáo Sỹ ăn năn hối cãi ngay từ đầu phiên xử. Bị cáo Hàn Ni chưa thật sự ăn năn hối cãi nhưng vẫn cho hưởng tình tiết giảm nhẹ hình phạt là ăn năn hối cãi nhưng mức độ hạn chế.

Về trách nhiệm dân sự, do những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan không có yêu cầu bồi thường nên HĐXX không xem xét.

Trước đó, đại diện VKSND TP.HCM nêu quan điểm các hành vi phạm tội của các bị cáo còn là nguyên nhân thúc đẩy bà Hằng livestream liên tục, gây mất trật tự trị an trên một thời gian dài, báo Người Lao Động thông tin.

Theo Đời sống và Pháp luật

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38380 sec| 634.219 kb