Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bà nội lĩnh án 12 năm vì đẩy cháu gái xuống nước tử vong

Bà nội lĩnh án 12 năm vì đẩy cháu gái xuống nước tử vong
Có mâu thuẫn với con trai, bà Hường tức giận nên khi đi cùng cháu gái người phụ nữ này nghĩ cách sát hại cháu cho hả giận. Nghĩ là làm, bà Hường vờ nhờ cháu vào đập nước kì lưng giúp mình rồi xô cháu gái xuống nước.

Sáng ngày 22/5, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Thị Hường (67 tuổi, trú xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) 12 năm tù về tội Giết người.

Về dân sự, đại diện hợp pháp của bị hại không yêu cầu Hường bồi thường nên tòa không xét.

Danh tính nạn nhân được xác định là bé N.T.T. (11 tuổi, lớp 6 - là cháu gái bà Hường).

Bà nội lĩnh án 12 năm vì đẩy cháu gái xuống nước tử vong
Bị cáo Phạm Thị Hường tại phiên tòa xét xử.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An, do có mâu thuẫn với con trai là anh Nguyễn Duy Chung (bố cháu T.) nên nảy sinh ý định sát hại cháu T. như một cách để trừng phạt anh C.

Khoảng 16 giờ 30 ngày 3/11/2019, sau khi dự sinh nhật bạn ở cùng xã, cháu T. điều khiển xe đạp điện về nhà. Trên đường về, T. gặp bà nội đang đi xe đạp cùng chiều nên ghé lại chào, hỏi bà có đi đâu không để T. chở đi. Sau đó, bà Hường gửi xe đạp ở nhà một người quen rồi bảo T. chở đến nhà một người quen khác để nhờ mua lạc.

Trên đường đi, T. nhắc đến bố mình khiến bà Hường giận dữ và nghĩ "không trị được cha thì trị con". Khi hai bà cháu đến hồ thủy lợi Bàu Ganh (ở xóm Thọ Trà, xã Hậu Thành), bà Hường nói với T. chở đến bờ đập để lau rửa người. Tại đây, bà Hường nhờ cháu T. kỳ cọ lưng cho mình và bất ngờ đẩy cháu T. rơi xuống hồ nước. Do đẩy mạnh tay, bị lỡ đà nên Hường cũng bị rơi theo nhưng người phụ nữ này bám được vào kè đá và leo lên bờ.

Mặc cháu gái vật lộn với dòng nước và kêu cứu, Phạm Thị Hường ngồi trên bờ quan sát để xác nhận cháu bé đã chìm hẳn rồi mới rời hiện trường. Hường đi mua quần áo để thay, tối cùng ngày, Hường bắt xe đi Hà Nội. Không thấy con về, gia đình anh Chung tỏa đi tìm và trình báo công an. 

Sau 2 ngày bị mất tích, thi thể cháu T. được phát hiện nổi trên hồ nước. Nghi ngờ cháu T. chết bất thường nên ngay sau đó, công an triệu tập bà Hường để điều tra vụ việc và khởi tố, bắt giam bà này.

Công an trích xuất camera dọc đường, bắt giữ, khởi tố bà Hường về tội giết người.

Tại tòa, bị cáo Hường ban đầu trả lời vòng vo, phủ nhận cáo buộc của viện kiểm sát. Khi tòa đưa ra bằng chứng, hình ảnh lúc bà thực nghiệm lại hiện trường, bị cáo mới nhận tội.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23334 sec| 633.953 kb