Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắc Giang: Thu giữ hơn 1.000 sản phẩm bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Bắc Giang: Thu giữ hơn 1.000 sản phẩm bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Công an huyện Yên Dũng đã phát hiện Nguyễn Tiến Duy điều khiển xe ô tô tải vận chuyển hàng nghìn hàng hoá là thực phẩm như bánh trung thu, bánh mỳ, lương khô, rong biển sấy khô… đi tiêu thụ; trong đó có khoảng 1.000 sản phẩm là bánh trung thu các loại.

Ngày 5/9, Công an tỉnh Bắc Giang thông tin, Công an huyện Yên Dũng vừa kiểm tra, phát hiện một lái xe ô tô tải vận chuyển hàng nghìn đơn vị hàng hoá là thực phẩm không rõ nguồn gốc, trong đó có số lượng lớn bánh trung thu.

Bắc Giang: Thu giữ hơn 1.000 sản phẩm bánh trung thu không rõ nguồn gốc

Bắc Giang: Thu giữ hơn 1.000 sản phẩm bánh trung thu không rõ nguồn gốc
Một số loại bánh trung thu trên bao bì đều in chữ nước ngoài, không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp. Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, ngày 3/9, tại địa bàn xã Nội Hoàng, huyện Yên Dũng, Công an huyện Yên Dũng đã phát hiện Nguyễn Tiến Duy (SN 1995, trú tại xã Trường Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) điều khiển xe ô tô tải vận chuyển hàng nghìn đơn vị hàng hoá là thực phẩm như bánh trung thu, bánh mỳ, lương khô, rong biển sấy khô… đi tiêu thụ; trong đó có khoảng 1.000 sản phẩm là bánh trung thu các loại.

Qua kiểm tra, Nguyễn Tiến Duy không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp đối với số thực phẩm trên. Duy thừa nhận đã thu mua toàn bộ số hàng hoá trôi nổi trên tại địa bàn TP.Hà Nội về giao bán lại cho các cửa hàng kinh doanh tạp hoá trên địa bàn tỉnh Bắc Giang để kiếm lời, khi đi qua địa bàn huyện Yên Dũng thì bị Công an huyện Yên Dũng phát hiện, kiểm tra.

Đáng chú ý, các loại bánh Trung thu có nhiều mẫu mã, kiểu dáng bắt mắt, giá rẻ được tiêu thụ cho người là công nhân, người dân có thu nhập thấp; có loại được “nguỵ trang” bằng bao bì chứa sản phẩm bánh Snack để qua mắt lực lượng chức năng.

Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Yên Dũng tiếp tục xác minh, làm rõ để xử lý nghiêm theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24400 sec| 634.773 kb