Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bảo mẫu đánh bé trai 22 tháng tuổi tử vong lĩnh án 15 năm tù

Bảo mẫu đánh bé trai 22 tháng tuổi tử vong lĩnh án 15 năm tù
Từ các chứng cứ của vụ án cùng với lời khai của bị cáo, HĐXX quyết định tuyên phạt Dương Thị Ngọc Giàu 15 năm tù về tội giết người.

Ngày 8/6, TAND tỉnh Vĩnh Long mở phiên tòa sơ thẩm xử Dương Thị Ngọc Giàu (27 tuổi, trú tại xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) về tội Giết người.

Giàu là bảo mẫu tại điểm giữ trẻ không phép ở Vĩnh Long đã đánh bé trai 22 tháng tuổi dẫn đến tử vong chỉ vì bé ăn chậm, ngậm cơm.

Bảo mẫu đánh bé trai 22 tháng tuổi tử vong lĩnh án 15 năm tù
Bị cáo Dương Thị Ngọc Giàu tại phiên tòa. 

Sau một ngày đưa vụ án ra xét xử, HĐXX nhận định, từ các chứng cứ của vụ án cùng với lời khai của bị cáo cho thấy, cái chết của cháu L. là do bị cáo gây nên. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của người khác được pháp luật bảo vệ, tước đi quyền sống của cháu bé, hành vi này khiến cho mọi người căm phẫn nên cần thiết phải xử lý nghiêm.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX quyết định tuyên phạt Dương Thị Ngọc Giàu 15 năm tù về tội giết người.

Theo hồ sơ bản cáo trạng, tháng 3/2020, Giàu thuê nhà tại địa chỉ 89/5, đường 8/3, phường 5, TP.Vĩnh Long để ở và mở điểm giữ trẻ dù không được cấp phép. Tại cơ sở này, Giàu nhận chăm sóc cho bảy trẻ có độ tuổi từ 11 tháng đến 42 tháng tuổi.

Ngày 13/11/2020, anh Trần Hoàng Phúc (34 tuổi, ở TP.Vĩnh Long) đưa con trai 22 tháng tuổi là bé T.H.L đến điểm giữ trẻ tự phát của Giàu để nữ bảo mẫu này trông giữ. 

Khi đến điểm giữ trẻ, do bé L. sốt nhẹ nên cha bé L. gửi lại thuốc cho Giàu để cho bé uống. Tiếp nhập bé L. vào cơ sở trông giữ trẻ của Giàu, bé L. vẫn khỏe, sinh hoạt bình thường. Tại đây, Giàu cho bé L. ăn và uống.

Đến 14h30 cùng ngày, Giàu đút cơm cho L. ăn. Trong lúc ăn, bé L. ăn chậm và ngậm cơm, Giàu nóng giận đã dùng tay trái đánh vào vùng lưng bé L. 2 cái. Sau khi bị đánh, bé trai có biểu hiện yếu, vùng bụng có biểu hiện trương cứng và nôn ói không ăn uống được. Cháu L. bước đi thì bị vấp ngã úp mặt xuống nền gạch men.

Thấy vậy, Giàu gọi cho anh Phúc đến đón con về, nhưng không nói việc mình đánh cháu L. Khi anh Phúc đến đón, thấy con có biểu hiện lạ nên đưa vào đa khoa Vĩnh Long cấp cứu nhưng bé tử vong lúc 23h ngày. Theo kết luận giám định pháp y, nguyên nhân tử vong của nạn nhân là do sốc mất máu cấp, kết hợp đa chấn thương.

Trong quá trình điều tra, Giàu thành khẩn khai báo và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Lời khai của Giàu phù hợp với các chứng cứ đã thu thập biên bản khám nghiệm hiện trường, tử thi, các kết luận giám định, kết quả thực nghiệm điều tra và các tài liệu chứng cứ khác thu thập được. Ngày 29/1/2021, Giàu bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long bắt tạm giữ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37985 sec| 633.93 kb