Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt 2 đối tượng đánh người trọng thương rồi cướp tài sản ở Hà Nội

Bắt 2 đối tượng đánh người trọng thương rồi cướp tài sản ở Hà Nội
Sau khi ra tù, Hà Văn Thuận không có nghề nghiệp ổn định đã lên Hà Nội sống lang thang rồi quen biết với Lường Văn Vĩnh. Để có tiền tiêu sài, Thuận bàn với Vĩnh ra khu vực bãi đất trống tại khuôn viên của khu liên hợp thể thao Quốc gia để cướp tài sản.

Theo Cổng TTĐT Công an TP.Hà Nội, Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ Hà Văn Thuận (SN 1998; trú tại huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hoá) và Lường Văn Vĩnh (SN 2000; trú tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Bắt 2 đối tượng đánh người trọng thương rồi cướp tài sản ở Hà Nội
Hai đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Công an TP.Hà Nội.

Trước đó, khoảng 21h ngày 14/5, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được tin báo tại khuôn viên của khu Liên hợp thể thao Quốc gia (thuộc phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm) có 1 nam thanh niên bị đánh thương tích ở vùng đầu, hôn mê sâu. 

Quá trình thu thập tài liệu, chứng cứ, ban đầu xác định vụ việc trên có dấu hiệu cướp tài sản. Nhận thấy đây là vụ việc có tính chất nghiêm trọng, Công an quận Nam Từ Liêm đã phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố khẩn trương điều tra, truy bắt các đối tượng gây án. 

Chỉ sau 18 tiếng đồng hồ, các lực lượng đã bắt giữ 2 đối tượng gây án là Hà Văn Thuận và Lường Văn Vĩnh. 

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, sau khi ra tù, Hà Văn Thuận không có nghề nghiệp ổn định đã lên Hà Nội sống lang thang rồi quen biết với Lường Văn Vĩnh. Để có tiền tiêu sài, Thuận bàn với Vĩnh ra khu vực bãi đất trống tại khuôn viên của khu liên hợp thể thao Quốc gia để cướp tài sản. 

Khoảng 19h30 ngày 14/5, Thuận sử dụng xe máy chở Vĩnh đến địa điểm trên tìm kiếm “con mồi” để cướp tài sản. Khi đến nơi, cả 2 tham gia uống bia với một nhóm thanh niên. Khi đã có hơi men, phát hiện một nam thanh niên ngồi trên xe máy cách đó không xa, cả hai đã thực hiện hành vi phạm tội. 

Thuận và Vĩnh lái xe đến gần rồi xông vào đánh nạn nhân khiến nạn nhân gục xuống. Các đối tượng còn dùng cây gỗ đập phá xe máy, rồi giật túi đeo chéo trên người nạn nhân và bỏ trốn. Bên trong túi đeo chéo có 1 nhãn hiệu iphone 13 pro màu đen, 1 thẻ ATM, 1 bộ chìa khoá và số tiền khoảng 900.000 đồng. Các đối tượng đã bán chiếc điện thoại tại một cửa hàng mua bán điện thoại trên phố Vọng với giá 3,7 triệu đồng.

Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25184 sec| 636.227 kb