Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt 2 đối tượng vận chuyển 7 cá thể hổ sống đi tiêu thụ

Bắt 2 đối tượng vận chuyển 7 cá thể hổ sống đi tiêu thụ
Các đối tượng khai nhận được một người Lào (không rõ tên) thuê vận chuyển 7 cá thể hổ Đông Dương ra địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) với số tiền công là 5 triệu đồng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 2h ngày 1/8, Đội 3- Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Nghệ An) nhận được nguồn tin báo do quần chúng nhân dân cấp có một xe ô tô 7 chỗ màu trắng, mang biển kiểm soát 37A-032.58 đang vận chuyển một số động vật hoang dã không có thủ tục giấy tờ từ thị trấn Hương Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đi qua địa bàn Nghệ An để tiêu thụ.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát môi trường phối hợp với Trạm CSGT Diễn Châu thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An tiến hành “đón lõng” trên quốc lộ 1A.

Bắt 2 đối tượng vận chuyển 7 cá thể hổ sống đi tiêu thụ
2 đối tượng vận chuyển 7 cá thể hổ sống đi tiêu thụ. Ảnh: VietNamNet

Đến 4h cùng ngày, tổ công tác làm nhiệm vụ tại km 421+200 quốc lộ 1A, thuộc địa bàn xã Diễn Kỷ, huyện Diễn Châu phát hiện xe ô tô có đặc điểm nói trên nên đã ra tín hiệu, yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên, tài xế không chấp hành hiệu lệnh còn cố tình phóng xe bỏ chạy. Khi tổ công tác áp sát, đối tượng lùi xe đâm vào xe ô tô của tổ công tác, làm hỏng phần đầu. Lúc này, tổ công tác đã nhanh chóng khống chế bắt giữ 2 đối tượng cùng tang vật là 7 cá thể hổ và đưa về trụ sở Trạm CSGT Diễn Châu để làm rõ.

Tại cơ quan công an, hai đối tượng khai tên là Trần Trung Hiếu (SN 1984) và Nguyễn Văn Lai (SN 1967), cùng trú tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Các cá thể hổ con này được một người Lào (không rõ tên) thuê vận chuyển ra địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) với số tiền công là 5 triệu đồng.

Được biết, 7 cá thể hổ con này là hổ Đông Dương, còn sống khỏe mạnh và đã được bàn giao cho Vườn quốc gia Pù Mát (huyện Con Cuông) chăm sóc.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục điều tra mở rộng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24803 sec| 634.352 kb