Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt 4 người tống tiền 5 tỷ đồng Phó Chủ tịch thị xã ở Thanh Hóa

Bắt 4 người tống tiền 5 tỷ đồng Phó Chủ tịch thị xã ở Thanh Hóa
Bị đối tượng lạ mặt đến nhà riêng gửi 1 tờ giấy với nội dung đe dọa, tống tiền 5 tỷ đồng, Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia (nay là TX.Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hóa đã làm đơn tố giác tội phạm tới cơ quan công an.

Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố, bắt tạm giam Lê Xuân Hoàng (42 tuổi), Lê Trần Tiến Đạt (32 tuổi), Lê Trần Sính (48 tuổi, cùng trú xã Hoằng Thịnh, huyện Hoằng Hoá, tỉnh Thanh Hóa) và Nguyễn Quốc Hưng (41 tuổi, ở Hà Nội) về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Ba người bị bắt cùng quê Thanh Hóa là hàng xóm, có quan hệ họ hàng với nhau. Trong số này có một người từng công tác trong ngành công an (đã xuất ngũ).

Trước đó, vào khoảng trung tuần tháng 5/2020, nhóm đối tượng trên có vào trụ sở UBND thị xã Nghi Sơn để làm việc với ông Hồ Đình Tùng, Phó Chủ tịch UBND thị xã.

Trong quá trình làm việc, các đối tượng trên đã trao đổi công việc và dùng các thiết bị ghi hình để ghi lại cảnh giao dịch tiền bạc với lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn.

Bắt 4 người tống tiền 5 tỷ đồng Phó Chủ tịch thị xã ở Thanh Hóa
Hình ảnh cắt từ clip đối tượng cố tình đưa tiền cho ông Hồ Đình Tùng - Phó chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn để quay clip.

Sau đó, các đối tượng trên thông tin tới lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn để gây sức ép và buộc phải đưa cho các đối tượng số tiền lên đến 25 tỷ đồng. Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND thị xã Nghi Sơn đã với cơ quan Công an vào cuộc điều tra.

Liên quan đến vụ việc, sáng 24/6, trao đổi trên báo Pháp luật TP HCM, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa nói: Vụ việc đang được điều tra làm rõ theo quy trình tố tụng. "Chúng tôi sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí sau" - ông nói.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Hồ Đình Tùng, Phó chủ tịch huyện Tĩnh Gia (nay là TX.Nghi Sơn), tỉnh Thanh Hoá cho biết, ngày 12/5, 1 đối tượng lạ mặt tìm đến phòng làm việc của ông này xin gặp, với lý do muốn bồi thường giải phóng mặt bằng.

Vì chưa biết cụ thể nội dung thế nào nên ông Tùng đã yêu cầu người đàn ông lạ mặt nộp hồ sơ theo trình tự của pháp luật. Người này lấy 1 cuốn sổ có kẹp tiền phía trong rút ra nhét vào tay vị Phó chủ tịch huyện, nhưng bị ông Tùng từ chối.

Người đàn ông lạ mặt này đề xuất muốn mua lại 1 mỏ đất đã hết hạn và tiếp tục cố tình cầm tiền dúi vào tay ông Tùng. Như lần trước, ông Tùng nhất quyết từ chối và gạt tay đi.

Tuy nhiên, người này cố tình để lại tiền trên mặt bàn, rồi rời đi. Ông Tùng phải đuổi theo trả lại tiền cho anh ta.

Theo ông Tùng, tối 15/5, ông nhận được 1 cuộc từ số 0921768 xxx của 1 người lạ với nội dung xin gặp để biếu lạng cao hổ. Tuy nhiên, ông Tùng từ chối và cho biết mình đang đi cơ sở.

Đến 19h30 ngày 16/5, khi gia đình ông Tùng đang ăn cơm thì có 1 thanh niên (đeo khẩu trang) vào nhà gửi cho ông Tùng 1 lạng cao động vật, kèm theo phong bì thư nói là văn bản công ty gửi.

Khi ông Tùng vào nhà mặc quần áo quay ra tiếp khách thì thanh niên này để lại 1 lạng cao và phong bì thư trên nóc tủ rồi ra về. Chiều 17/5, khi mở phong bì thư ra đọc thì Phó chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia tá hỏa khi bị đe dọa, tống tiền 5 tỷ đồng. Nội dung tờ giấy hướng dẫn ông Tùng cách thức chuyển tiền … và đặc biệt "đe dọa" ông này không được trình báo công an.

Nếu sau ngày 19/5, ông Tùng không chuyển đủ số tiền 5 tỷ đồng thì clip ông này nhận tiền sẽ bị tung lên mạng và lúc đó, số tiền phải nộp sẽ tăng lên.

Lo sợ ảnh hưởng đến uy tín và công việc, ngay sau đó, ông Hồ Đình Tùng đã làm báo cáo tường trình sự việc gửi Chủ tịch UBND huyện Tĩnh Gia và làm đơn tố giác gửi cơ quan công an.

Theo đó, ông Nguyễn Tiến Dũng - Chủ tịch UBND TX.Nghi Sơn xác nhận, ông đã nhận được báo cáo của ông Hồ Đình Tùng liên quan đến việc mình bị đối tượng dàn cảnh quay clip, tống tiền.

“Sau khi đồng chí Tùng báo cáo, tôi đã đề nghị đồng chí làm tường trình chi tiết vụ việc. Đồng thời, chúng tôi làm văn bản báo cáo vụ việc gửi ban tuyên giáo Tỉnh uỷ, sở Thông tin và Truyền thông. Hiện, công an đã triển khai làm theo nghiệp vụ và chỉ thông báo khi có kết quả” - Ông Dũng cho hay.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.34545 sec| 647.914 kb