Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt Chủ tịch Tập đoàn Việt Hưng Phát lừa đảo 650 tỷ đồng

Bắt Chủ tịch Tập đoàn Việt Hưng Phát lừa đảo 650 tỷ đồng
Phùng Thị Nghệ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Công an nhân dân đưa tin, chiều 6/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM thi hành Quyết định khởi tố , Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét đối với Phùng Thị Nghệ - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt Chủ tịch Tập đoàn Việt Hưng Phát lừa đảo 650 tỷ đồng
Bị can Phùng Thị Nghệ. Ảnh: Công an TP.HCM

Theo Người Lao động, trước đó, bà Trương Bạch Tuyết (ngụ quận 7) cùng nhiều người khác đã nộp đơn tố cáo bà Phùng Thị Nghệ. Trong đơn tố cáo, bà Tuyết nói rằng bà quen biết với vợ chồng Nghệ và cũng là hàng xóm suốt 20 năm qua. Ban đầu, Nghệ giới thiệu có mối quan hệ làm ăn trong lĩnh vực xăng dầu và đổi ngoại tệ rồi rủ bà Tuyết góp tiền làm ăn.

Do tin tưởng bạn nên bà Nghệ góp tiền, sau đó góp thêm 56 tỷ đồng để mua lô xăng dầu. Sau khi bà Tuyết tin tưởng, Nghệ tiếp tục thông báo ý định mở "Ngân hàng ngoại hối Việt Nam" và mời bà Tuyết tham gia góp vốn để trở thành cổ đông sáng lập với cổ phần khoảng 10%. 

Để thực hiện hành vi lừa đảo, Nghệ tiếp tục huy động nhiều người với tổng số tiền hơn 100 tỷ đồng. Để bà Tuyết không nghi ngờ, Nghệ còn yêu cầu gia đình bà Tuyết đứng tên Chủ tịch HĐQT ngân hàng và gởi con bà Tuyết sang "thử việc" ở ngân hàng khác.

Qua nhiều lần hứa hẹn nhưng không thấy bà Nghệ thực hiện, bà Tuyết tìm hiểu thì phát hiện việc thành lập, huy động tiền để bảo chứng thành lập ngân hàng của bà Nghệ là bịa đặt, trụ sở công ty của vợ chồng bà Nghệ cũng không còn hoạt động. Bà Tuyết đã lập vi bằng về hành vi của bà Tuyết. Khi đó, Nghệ xác nhận có vay của vợ chồng bà Tuyết 260 tỷ đồng. Do Nghệ né tránh nên bà Tuyết đến Công an TP.HCM tố cáo. 

VTC News thông tin, để phục vụ điều tra, Công an TP.HCM đề nghị những cá nhân, tổ chức nào đã bị Phùng Thị Nghệ chiếm đoạt tài sản thì trình báo và cung cấp hồ sơ, tài liệu cho Cơ quan CSĐT.

Mọi thông tin vui lòng liên hệ Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (PC03), số 674 Đường 3/2, phường 14, quận 10, TP.HCM.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.64527 sec| 634.258 kb