Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt chuyên viên thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng

Bắt chuyên viên thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng
Chuyên viên Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP.HCM đã làm giả giấy tờ để lừa đảo một công ty tài chính 5,5 tỷ đồng.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 5/2, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị đã bắt để tạm giam đối với Phạm Trọng Cường về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.

Bắt chuyên viên thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng
Bị can Phạm Trọng Cường. Ảnh: Công an nhân dân.

Theo VTC News, qua điều tra, PC01 tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của ông V.Q.M (SN 1982, trú phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) tố giác Phạm Trọng Cường có hành vi chiếm đoạt 5,5 tỷ đồng vào ngày 22/10/2021 thông qua hoạt động vay tài chính.

Sau khi tiếp nhận đơn, Cơ quan CSĐT đã xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ, triệu tập các bên liên quan để điều tra làm rõ.

Thông tin trên Người Lao động, được biết, Cường là chuyên viên Thanh tra giám sát Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh TP.HCM có khoản vay tại 1 ngân hàng đã quá hạn. Cường không có tiền trả lãi vay và nợ ngoài khoảng 4-5 tỷ đồng nên cần thanh lý tài sản để trả nợ.

Do tài sản của Cường tại quận Phú Nhuận đang thế chấp tại ngân hàng nên Cường đã nhờ người làm giả nhiều giấy tờ nhằm vào mục đích lừa đảo. Giấy tờ giả thể hiện ngân hàng đồng ý cho vay 9,3 tỷ đồng. Cường sẽ cung cấp cho người có khả năng cho vay tiền tin rằng anh ta có hồ sơ vay vốn tại ngân hàng, đã được chấp thuận cho vay số tiền trên.

Lúc này, ông V.Q.M. (đại diện một công ty tài chính) liên hệ Cường tìm hiểu thì Cường nhờ người đóng giả nhân viên một ngân hàng chi nhánh Tây Sài Gòn để giao tài liệu giả. Sau khi thấy hồ sơ khá rõ ràng, ông M. đã báo về công ty chuyển 5,5 tỷ đồng vào tài khoản của Cường để cho vay. Và sau đó, Cường đã chiếm đoạt số tiền trên vào mục đích cá nhân.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.50522 sec| 634.648 kb