Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt cựu cán bộ PVcomBank lừa đảo, trốn truy nã

Bắt cựu cán bộ PVcomBank lừa đảo, trốn truy nã
Hà Duy Phương khai nhận sau khi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng của Ngân hàng PVcombank, Phương đã lên mạng xã hội đặt mua một CMND giả mang tên Nguyễn Hải Tùng, SN 1989 quê quán ở huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng và gắn ảnh chân dung của mình vào để lẩn trốn.

Báo Giao thông đưa tin, ngày 29/6, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ vừa phối hợp với Công an TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa bắt giữ đối tượng Hà Duy Phương (SN 1981, trú tại phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa) để điều tra về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bắt cựu cán bộ PVcomBank lừa đảo, trốn truy nã
Hà Duy Phương đang được lực lượng công an di lý về Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra. Ảnh: Giao thông

Thông tin trên Người Lao động, theo tài liệu của , Hà Duy Phương là cán bộ Ngân hàng Pvcombank chi nhánh Đông Thọ (TP.Thanh Hóa). Do nghiện game và nợ nần nên trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến năm 2019, Phương đã lập khống 46 hồ sơ cho vay tín chấp để chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng của Ngân hàng nơi Phương làm việc rồi bỏ trốn.

Đến tháng 3/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã phát lệnh truy nã đặc biệt đối với Hà Duy Phương.

Theo Công an nhân dân, sau khi có thông tin về một công dân mang CMND tên là Nguyễn Hải Tùng, SN 1989, quê quán ở huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng đang xin tạm trú tại một nhà dân ở TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa có khuôn mặt và hình thể giống Hà Duy Phương, Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh đã cử một tổ công tác do Trung tá Hà Đình Nam làm tổ trưởng trực tiếp vào Khánh Hòa để xác minh, phối hợp truy bắt đối tượng.

Tại TP.Cam Ranh, sau khi xác định chính xác đối tượng mang CMND tên là Nguyễn Hải Tùng chính là Hà Duy Phương, tổ công tác của Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Công an TP.Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa bắt gọn đối tượng và di lý về Công an tỉnh Thanh Hóa để phục vụ công tác điều tra, xử lý tội phạm.

Tại Công an tỉnh Thanh Hóa, Hà Duy Phương khai nhận: Sau khi lừa đảo, chiếm đoạt hơn 8,5 tỷ đồng của Ngân hàng PVcombank chi nhánh Đông Thọ, Phương đã lên mạng đặt mua một CMND giả mang tên Nguyễn Hải Tùng, SN 1989 quê quán ở huyện Tiên Lãng, TP.Hải Phòng và gắn ảnh chân dung của mình vào để lẩn trốn.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23823 sec| 634.383 kb