Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt cựu Chủ tịch Hội Nông dân xã ở Gia Lai tham ô tài sản

Bắt cựu Chủ tịch Hội Nông dân xã ở Gia Lai tham ô tài sản
Ông Miền đã nhận từ UBND xã Hbông nguồn kinh phí hỗ trợ hoạt động cho các chi hội nông dân trong xã nhưng ông đã không cấp đủ cho các chi hội nông dân mà tự ý chiếm đoạt tổng số tiền là 14 triệu đồng sử dụng cho mục đích cá nhân.

Ngày 13/9, Công an tỉnh Gia Lai thông tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Sê đã thi hành Lệnh bắt để tạm giam đối với ông Bùi Đức Miền (SN 1976; trú tại thôn Ia Sa, xã Hbông, huyện Chư Sê) về tội Tham ô tài sản.

Bắt cựu Chủ tịch Hội Nông dân xã ở Gia Lai tham ô tài sản
Cơ quan điều tra làm việc với Bùi Đức Miền. Ảnh: Công an tỉnh Gia Lai

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Sê nhận được đơn tố giác ông Bùi Đức Miền khi đang là Chủ tịch Hội Nông dân xã Hbông đã có hành vi chiếm đoạt kinh phí hoạt động của các chi hội nông dân thuộc xã Hbông.

Quá trình điều tra xác định, từ năm 2020 đến tháng 7/2022, ông Miền với vai trò là Chủ tịch Hội Nông dân xã Hbông đã nhận từ UBND xã Hbông nguồn kinh phí hỗ trợ hoạt động cho các chi hội nông dân trong xã theo quyết định số 46/2012/UBND ngày 26/12/2012 của UBND tỉnh Gia Lai “về việc quy định mức chi hỗ trợ các chi hội thuộc các tổ chức chính trị - thuộc các xã khó khăn”. 

Tuy nhiên, ông Miền đã không cấp đủ cho các chi hội nông dân mà tự ý chiếm đoạt tổng số tiền là 14 triệu đồng sử dụng cho mục đích cá nhân.

Ngày 9/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Sê đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với ông Bùi Đức Miền về tội Tham ô tài sản.

Vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chư Sê điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24998 sec| 634.789 kb