Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng bắt cóc bé gái 3 tuổi đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng

Bắt đối tượng bắt cóc bé gái 3 tuổi đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng
Nghi phạm khai nhận do quen biết từ trước với gia đình cháu bé, bản thân lại nợ nần chồng chất nên đã nảy sinh ý định bắt cóc để tống tiền.

Tiền Phong đưa tin, sáng 3/10, thông tin từ Công an Đồng Nai cho biết, lực lượng Công an tỉnh đã phối hợp Cục Cảnh sát , Công an TP.HCM, Công an tỉnh Long An truy bắt thành công đối tượng Nguyễn Thanh Sơn (34 tuổi, ngụ tại xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) về hành vi bắt cóc trẻ em nhằm chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng bắt cóc bé gái 3 tuổi đòi tiền chuộc 2 tỷ đồng
Nguyễn Thanh Sơn tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet.

Theo Công an nhân dân, trước đó khoảng 16h30 cùng ngày, gia đình bé gái 3 tuổi đến Công an TP.Tân An, tỉnh Long An trình báo, con gái của họ bị đối tượng tên Sơn, là bạn thân của ba bé gái bắt cóc khi bé gái đang học ở một trường mầm non, khu dân cư Kiến Phát, phường 6, TP.Tân An.

Đối tượng tên Sơn đã nhắn tin, gọi điện, yêu cầu gia đình bé gái phải đưa 2 tỷ đồng để chuộc lại con. Gia đình đã chuyển cho Sơn khoảng 1 tỷ và Sơn đã nhắn địa chỉ nơi bé gái đang bị nhốt.

Công an TP Tân An đã xuống hiện trường, lấy lời khai, làm việc với một số người trong trường mầm non. Một số người phụ trách ở trường mầm non cho hay, Sơn có con học ở trường mầm non này, cũng hay đón bé gái trên nên mọi người tin tưởng giao bé gái cho Sơn, mọi người không hay biết Sơn thực hiện kế hoạch bắt cóc.

Sau khi lấy lời khai, xác định nghi can, Đại tá Lâm Minh Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Long An đã chỉ đạo các lực lượng tập trung lần theo dấu vết, truy bắt đối tượng, giải cứu cháu bé.

Thông tin trên báo Công lý, Công an tỉnh Long An đã nhanh chóng phối hợp Cục (Bộ Công an), Công an TP.HCM và Công an tỉnh Đồng Nai truy theo dấu vết nghi phạm lẩn trốn.

Đến khoảng 21h30, Cơ quan CSĐT xác định được vị trí và tổ chức tiếp cận Sơn trên chiếc xe khách P.T. đang chạy trên quốc lộ 20 thuộc địa bàn huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai về hướng tỉnh Lâm Đồng, khống chế thành công nghi phạm và bảo vệ an toàn cho bé gái bị bắt cóc.

Tại Cơ quan CSĐT, Sơn khai, sau khi thực hiện hành vi bắt cóc, nghi phạm đã đưa cháu bé trú ẩn ở một khách sạn ở TP.HCM, sau đó di chuyển lên tỉnh Lâm Đồng cho đến khi bị bắt. Trong đêm, Công an đã giải cứu cháu bé, đưa về đoàn tụ với gia đình.

Bước đầu, nghi phạm khai nhận do quen biết từ trước với gia đình cháu bé, bản thân lại nợ nần chồng chất nên đã nảy sinh ý định bắt cóc để tống tiền.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.51282 sec| 633.945 kb