Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng dàn dựng kịch bản bắt cóc để tống tiền mẹ ruột ở Đồng Nai

Bắt đối tượng dàn dựng kịch bản bắt cóc để tống tiền mẹ ruột ở Đồng Nai
Tại cơ quan công an, Trần Công Minh và Võ Gia Quyến đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, sau khi bàn bạc thống nhất kịch bản, Quyến đóng giả người bắt cóc gọi điện tống tiền bà Ty.

Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 21/5, Công an H.Tân Phú (tỉnh Đồng Nai) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ khẩn cấp Trần Công Minh (32 tuổi, ngụ ấp Phú Bình, H.Tân Phú) và Võ Gia Quyến (33 tuổi, H.Lâm Hà, Lâm Đồng) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Người bị cưỡng đoạt tài sản chính là mẹ ruột của Trần Công Minh.

Bắt đối tượng dàn dựng kịch bản bắt cóc để tống tiền mẹ ruột ở Đồng Nai
Trần Công Minh (trái) và Võ Gia Quyến (phải). Ảnh: Công lý

Theo báo Nhân dân, kết quả điều tra ban đầu, sáng 17/5, một đối tượng gọi thông báo cho bà Chế Thị Ty, ngụ ấp Phú Tân, xã Phú Bình, huyện Tân Phú, về việc đang bắt giữ con trai của bà là Trần Công Minh.

Đối tượng này, yêu cầu bà Ty phải chuyển số tiền 230 triệu đồng mà Minh đang thiếu nợ, nếu trong vòng 3 ngày, không trả tiền đủ số tiền trên sẽ chặt tay anh Minh gửi về nhà. Ngoài ra, đối tượng còn cho bà Ty nghe tiếng kêu cứu của Minh và đe dọa nếu báo công an sẽ không gặp lại được con.

Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an huyện Tân Phú đã phối hợp với các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định và bắt giữ Trần Công Minh và Võ Gia Quyến là hai đối tượng đã bàn bạc, dàn dựng để chiếm đoạt tiền của bà Ty.

Thông tin trên VietNamNet, tại cơ quan công an, 2 đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình, sau khi bàn bạc thống nhất kịch bản, Quyến đóng giả người bắt cóc gọi điện tống tiền bà Ty.

Từ ngày 17-19/5, Quyến đã gọi điện 3 lần đe dọa đòi bà Ty phải chuyển trả số tiền 230 triệu đồng. Để gây áp lực với bà Ty, Minh và Quyến còn diễn màn kịch kêu la thảm thiết, dùng tay tự tát vào mặt, la ó bị nhốt ở trong chuồng gà, mỗi bữa cho một ổ bánh mì để ăn.

Lo sợ bị ảnh hưởng đến tính mạng của con mình, bà Ty chuyển 5 triệu đồng vào tài khoản của Quyến. Đến trưa 20/5, trong lúc 2 đối tượng đang bàn bạc tiếp tục đe dọa bà Ty để chiếm đoạt tiền thì bị lực lượng công an bắt giữ. Công an tạm giữ 2 đối tượng và tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.25121 sec| 634.18 kb