Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng

Bắt đối tượng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng
Sinh quen biết với một phụ nữ qua mạng xã hội và tự nhận mình là cảnh sát hình sự Công an tỉnh Ninh Thuận. Sau khi có được tình cảm và lòng tin của nạn nhân, Sinh nhiều lần mượn tiền rồi chiếm đoạt với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

VietNamNet đưa tin, ngày 5/4, Công an tỉnh Ninh Thuận vừa khởi tố, bắt tạm giam Điền Hòa Sinh (33 tuổi, ngụ TP Phan Rang - Tháp Chàm) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt gần 1 tỷ đồng
Đối tượng Điền Hòa Sinh tại cơ quan Công an. (Ảnh: CA Ninh Thuận).

Theo VOV, tại cơ quan công an, Sinh khai nhận, tháng 2/2022, thông qua mạng Sinh quen biết một người phụ nữ ngụ tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Sau một thời gian liên lạc, 2 người trở nên thân thiết. Sinh tự nhận mình là cảnh sát Công an tỉnh Ninh Thuận, có một cửa hàng kinh doanh nhôm sắt để kiếm thêm thu nhập.

Để tạo lòng tin cho nạn nhân, Sinh thường nói chuyện qua video call, mặc trang phục cảnh sát cơ động, thường xuyên chụp hình với súng, còng số 8... Sau khi có được tình cảm và lòng tin của nạn nhân, Sinh nhiều lần mượn tiền rồi chiếm đoạt với tổng số tiền gần 1 tỷ đồng.

Qua điều tra, lực lượng chức năng đã thu giữ toàn bộ tang vật có liên quan. Được biết, đối tượng Điền Hòa Sinh không có nghề nghiệp ổn định. Hiện vụ án đang được điều tra, xử lý theo luật định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.22719 sec| 635.859 kb