Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng

Bắt đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng
Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận do nghiện game, lại không có việc làm ổn định, đối tượng đã rắp tâm thực hiện hành vi đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

An ninh Thủ đô đưa tin, ngày 20/9, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Hoàng Thanh Hùng (SN 1992), trú tại phường Lương Sơn, TP.Sông Công, tỉnh Thái Nguyên có hành vi giả danh nhân viên ngân hàng, lừa đảo, chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng.

Bắt đối tượng giả danh nhân viên ngân hàng, lừa đảo chiếm đoạt hơn 8 tỷ đồng
Cán bộ Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao ghi lời khai đối tượng Hùng. Ảnh: An ninh Thủ đô.

Thông tin trên báo Thanh Niên, theo tài liệu điều tra, tháng 5/2023, do có nhu cầu vay vốn ngân hàng để làm ăn, lại thấy biển treo ở gần nhà giới thiệu nội dung hỗ trợ vay tiền của ngân hàng M., anh L.V.P (40 tuổi, trú H.Thanh Miện, Hải Dương) đã liên lạc với số được in trên biển quảng cáo để được , hỗ trợ vay tiền.

Nhận cuộc gọi từ anh P. là 1 người tự xưng tên Hưng, giới thiệu là nhân viên ngân hàng M. Người này hướng dẫn anh P. kết bạn qua mạng Zalo để tiện trao đổi. Sau một vài lần liên lạc qua điện thoại, người này đã trực tiếp đến nhà gặp anh P. để hướng dẫn làm hồ sơ vay vốn. Người tên Hưng còn đưa ra hàng loạt lý do như phải nộp tiền phí mở hồ sơ, phí thẩm định, thậm chí cả phí 'che đậy tài sản'… để yêu cầu anh P. chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng do mình cung cấp.

Anh P. đã huy động toàn bộ số tiền của bản thân, vay mượn từ gia đình, bạn bè, hàng xóm để chuyển cho nhân viên tư vấn. Chưa đầy 5 tháng, số tiền anh P. chuyển cho người tên Hưng hơn 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi chuyển tiền, không thấy nhân viên hỗ trợ làm thủ tục giải ngân khoản vay như đã cam kết, nghi mình bị lừa, anh P. đã đến cơ quan công an trình báo.

Theo Công an nhân dân, tiếp nhận thông tin, Phòng An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Hải Dương đã vào cuộc điều tra. Quá trình rà soát, đã xác định đối tượng thực hiện hành vi lừa đảo là Hoàng Thanh Hùng.

Tại cơ quan Công an, Hùng khai nhận do nghiện game, lại không có việc làm ổn định, đối tượng đã rắp tâm thực hiện hành vi đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thực hiện ý định trên, từ tháng 4/2023, Hùng đã đặt mua sim và các tài khoản ngân hàng rác trên ; đặt in khoảng 150 biển quảng cáo với nội dung hỗ trợ vay vốn ngân hàng. Sau đó, đối tượng đã đi gắn các biển quảng cáo này khắp các khu dân cư ở Hải Dương, Thái Nguyên, Bắc Kạn…

Tháng 5/2023, Hùng nhận được cuộc gọi từ anh L.V. P. Sau khi biết nạn nhân đã “cắn câu”, Hùng đã thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Số tiền hơn 8 tỷ đồng này được chuyển vào 10 tài khoản ngân hàng trong các game bài đổi thưởng và 2 tài khoản ngân hàng rác mua trên mạng xã hội. Ngoài mục đích nạp tiền , đối tượng quy đổi và chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của mình để tiêu xài.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37917 sec| 642.211 kb