Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng giả danh Thanh tra Chính Phủ lừa 'chạy án', chiếm đoạt 200 triệu đồng

Bắt đối tượng giả danh Thanh tra Chính Phủ lừa 'chạy án', chiếm đoạt 200 triệu đồng
Sau khi nhận 200 triệu đồng, Cường không lo “chạy án" mà chiếm giữ số tiền này tiêu xài cá nhân. Anh H. sau đó vẫn bị cơ quan chức năng điều tra, tiến hành xử lý tội trộm cắp tài sản theo quy định.

Ngày 14/6, Công an huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố , bắt tạm giam đối với Trần Văn Cường (42 tuổi, ở xã Trường Trung, huyện Nông Cống) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng giả danh Thanh tra Chính Phủ lừa 'chạy án', chiếm đoạt 200 triệu đồng
Đối tượng Trần Văn Cường.

Theo điều tra, trước đó, Trần Văn Cường tự xưng là cán bộ của Thanh tra Chính Phủ được biệt phái về Thanh Hoá, có nhiều mối quan hệ với những người làm việc ở các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, đặc biệt là huyện Nông Cống.

Ngày 12/4 và 13/4, N. V. H (SN 1973 ở xã Thăng Bình, huyện Nông Cống) đến nhà Trần Văn Cường để “nhờ” Cường chạy án để không bị xử lý trước pháp luật đối với vụ trộm cắp tài sản ngày 6/4/2021 tại thôn Ngọ Hạ, xã Thăng Bình, huyện Nông Cống do N. V. H là thủ phạm.

Tại đây, H. đã đưa cho Cường 200 triệu đồng để Cường “chạy án” cho mình. Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền, Cường không thể “chạy án” cho anh H. mà chiếm giữ số tiền này tiêu xài cá nhân. Anh H. sau đó vẫn bị cơ quan chức năng điều tra, tiến hành xử lý tội trộm cắp tài sản theo quy định.

Biết việc Cường nhận 200 trăm triệu đồng nhưng không lo được việc như đã hứa, H. đã nhiều lần gọi điện cho Cường để đòi lại số tiền trên nhưng Cường không nghe máy. Ngày 1/5, H. đến nhà Cường để đòi lại tiền nhưng Cường không trả mà còn đuổi đánh H.. Ngày 28/5 H. đã đến Công an huyện Nông Cống để tố cáo Trần Văn Cường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên.

Căn cứ các tài liệu chứng cứ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Nông Cống đã áp dụng các biện pháp tố tụng đối với Cường.

Ngoài ra, Công an huyện Nông Cống đề nghị ai là nạn nhân của Trần Văn Cường, cần liên hệ với cơ quan này để phối hợp giải quyết.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37953 sec| 634.57 kb