Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng giả gái xinh trên Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt đối tượng giả gái xinh trên Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Trong khoảng thời gian từ tháng 1/2021 đến tháng 6/2021, Hiếu đã thực hiện trót lọt 12 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trị giá gần 100 triệu đồng.

Ngày 19/6, Công an TP.Hà Tĩnh đang tiến hành điều tra làm rõ một đối tượng chuyên lập trang Facebook giả gái nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên mạng .

Danh tính đối tượng nghi vấn được xác định là Nguyễn Văn Hiếu (SN 2001, trú thôn 4, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê).

Bắt đối tượng giả gái xinh trên Facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu.

Làm việc với cơ quan chức năng, ban đầu Hiếu quanh co không hợp tác, cho rằng mình không phạm tội. Tuy nhiên, trước những lập luận đầy thuyết phục của các điều tra viên, Hiếu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, đối tượng khai đã lập các tài khoản Facebook giả mạo với ảnh đại diện là các cô gái trẻ trung, ngoại hình đẹp, sau đó nhắn tin làm quen với nhiều người trên . Thông qua tài khoản Facebook giả mạo, đối tượng mời họ về thị trấn Hương Khê chơi.

Tại đây, Hiếu giới thiệu mình là em trai của các chủ tài khoản Facebook nói trên, vì chị gái bận nên được nhờ đến đón. Đối tượng sau đó viện nhiều lý do khác nhau để mượn của các bị hại. Khi đã mượn được điện thoại, đối tượng bảo bị hại chờ rồi bỏ đi cùng tài sản.

Với thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2021 đến tháng 6/2021, Hiếu đã thực hiện trót lọt 12 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trị giá gần 100 triệu đồng. Cơ quan điều tra thu giữ tài sản nhiều điện thoại, một chiếc xe máy SH và nhiều tài sản có giá trị khác.

Trước đó, vào khoảng 22h ngày 18/6, Công an TP.Hà Tĩnh đã nhận được tin báo từ người dân, cho biết phát hiện một nam thanh niên ở tổ dân phố Nhật Tân, phường Thạch Linh (TP.Hà Tĩnh) có nghi vấn lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nhận được tin báo, Công an TP.Hà Tĩnh đã nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh danh tính đối tượng nghi vấn là Nguyễn Văn Hiếu.

Hiện, Công an TP.Hà Tĩnh đã lập hồ sơ ban đầu, chuyển cho Công an huyện Hương Khê điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37728 sec| 634.164 kb