Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt đối tượng làm giả giấy tờ nhà đất lừa đảo 88 tỷ đồng

Bắt đối tượng làm giả giấy tờ nhà đất lừa đảo 88 tỷ đồng
Khám xét khẩn cấp nơi ở của Hà, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan vụ án, trong đó có các tài liệu giả liên quan đến nhà đất.

Người Lao động đưa tin, ngày 13/11, Công an TP HCM cho biết, đơn vị đã bắt giữ Võ Thị Hà (SN 1978, ngụ TP Thủ Đức, TP.HCM) về tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức", "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Các quyết định và lệnh bắt đã được VKSND TP.HCM phê chuẩn.

Bắt đối tượng làm giả giấy tờ nhà đất lừa đảo 88 tỷ đồng
Võ Thị Hà. Ảnh: Người Lao động

Theo Sài Gòn Giải phóng, trước đó, Phòng PC01 Công an TP.HCM nhận được đơn tố cáo của bà H.T.H. (sinh năm 1950, ngụ quận 3) tố cáo Hà có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua điều tra, công an xác định, bà H. quen biết với Hà vào tháng 7/2018.

Trong quá trình hứa giúp bà H. làm thủ tục xin cấp giấy chứng nhận chủ quyền đối với nhà đất. Bên cạnh đó, Hà yêu cầu, hối thúc bà này đưa tiền để thực hiện việc chuyển mục đích sử dụng đất thành đất ở tại đô thị bằng cách gửi các tài liệu giả cho bà H.. 

Từ đó, bà H. tin tưởng nên đã nhiều lần đưa tiền cho Hà, tổng cộng hơn 88 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Hà đưa ra nhiều lý do để không thực hiện đúng thỏa thuận. Bà H. yêu cầu trả lại tiền nhưng Hà không trả tiền và tìm cách né tránh. Vì thế, bà H. làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an.

Thông tin trên VTC News, khám xét khẩn cấp nơi ở của Hà tại TP.Thủ Đức, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM thu giữ nhiều đồ vật, tài liệu liên quan vụ án. Trong đó có các tài liệu giả liên quan đến nhà đất như: Thông báo nộp thuế, Giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước, Biên bản giải quyết thi hành án...

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM đang tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra để xử lý theo quy định.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.23577 sec| 634.383 kb