Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt Giám đốc và 4 cán bộ Trung tâm đăng kiểm ở Bình Dương

Bắt Giám đốc và 4 cán bộ Trung tâm đăng kiểm ở Bình Dương
Cơ quan điều tra xác định trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61.09D có dấu hiệu bỏ qua lỗi vi phạm của phương tiện kiểm định xe cơ giới và không thực hiện đúng quy trình nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với xe cơ giới cải tạo, để thu tiền của chủ phương tiện, gây quỹ hoạt động trung tâm.

Tiền Phong đưa tin, sáng 31/3, đại diện VKSND tỉnh Bình Dương cho biết, vừa phê chuẩn lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với 5 người tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61.09D (phường Bình Hòa, TP Thuận An).

Bắt Giám đốc và 4 cán bộ Trung tâm đăng kiểm ở Bình Dương
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D ở tỉnh Bình Dương. Ảnh: VOV

Các bị bắt giữ gồm: ông Võ Quốc Phong - Giám đốc; Lê Quốc Việt - Phó Giám đốc; Hồ Trọng Nhân - Trưởng phòng; Phan Công Kiên và Vũ Văn Vẻ - đăng kiểm viên. Trong đó, Phong, Nhân được xác định có hành vi nhận hối lộ và giả mạo trong công tác. Các bị can còn lại có hành vi nhận hối lộ.

Theo Tuổi trẻ Online, trước đó, ngày 28/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã phong tỏa, khám xét Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 61-09D trên đường Bùi Hữu Nghĩa, thuộc phường Đông Hòa, thành phố Thuận An. Cơ quan điều tra đã thu thập nhiều hồ sơ và niêm phong một số trang thiết bị.

Bước đầu, xác định trung tâm đăng kiểm trên có dấu hiệu bỏ qua lỗi vi phạm của phương tiện kiểm định xe cơ giới và không thực hiện đúng quy trình nghiệm thu, cấp giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật đối với xe cơ giới cải tạo. 

Qua đó, các cán bộ của trung tâm này đã thu tiền của chủ phương tiện trái luật, gây quỹ hoạt động trung tâm.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24074 sec| 634.383 kb