Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt giữ đối tượng Cướp giật tài sản sau hơn 2 giờ gây án ở Thanh Hoá

Bắt giữ đối tượng Cướp giật tài sản sau hơn 2 giờ gây án ở Thanh Hoá
Sau khi đồng ý mua và treo túi đựng 2 chiếc điện thoại lên móc treo xe máy, Cường yêu cầu anh Tú cung cấp số tài khoản ngân hàng để chuyển khoản thanh toán tiền. Lợi dụng khi anh Tú đang không chú ý, đối tượng đã tăng ga, phóng xe tẩu thoát để chiếm đoạt 2 chiếc điện thoại.

Theo Công an tỉnh Thanh Hoá, Công an huyện Nông Cống đã điều tra làm rõ, bắt giữ Nguyễn Văn Cường (sinh năm 1998, ở Tiểu khu Vũ Yên, thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa). Cường là đối tượng thực hiện hành vi cướp giật 2 chiếc di động. 

Bắt giữ đối tượng Cướp giật tài sản sau hơn 2 giờ gây án ở Thanh Hoá
   Đối tượng Nguyễn Văn Cường bị bắt cùng vật chứng của vụ án. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hoá.

Trước đó vào khoảng 13h ngày 23/4, anh Trần Văn Tú (sinh năm 1996, trú tại thôn Đông Tài, xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống) có cửa hàng điện thoại ở thị trấn Bến Sung, huyện Như Thanh nhận được tin nhắn từ tài khoản tên "Cá Vàng" với nội dung hỏi mua điện thoại. Thấy có người nhắn tin hỏi mua điện thoại nên anh Tú đã trả lời, bán hàng và đồng ý bán cho người này 1 chiếc điện thoại Iphone 14 Promax và 1 chiếc điện thoại Iphone 12 Promax với giá 35.500.000 đồng. 

Sau khi thỏa thuận giá cả xong, đối tượng này yêu cầu anh Tú giao điện thoại đến nhà ở tiểu khu Thái Hòa, thị trấn Nông Cống, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa để nhận và thanh toán tiền. Đến 15h30 cùng ngày, anh Tú mang 2 chiếc điện thoại đến tiểu khu Thái Hòa để giao hàng và gặp khách mua là một thanh niên đang dừng xe máy ở cổng một nhà dân, anh Tú đưa 2 chiếc điện thoại cho đối tượng này xem hàng thì đối tượng đồng ý mua rồi treo túi đựng 2 chiếc điện thoại lên móc treo xe máy và yêu cầu anh Tú cung cấp số tài khoản ngân hàng để chuyển khoản thanh toán tiền. 

Lợi dụng khi anh Tú đang không chú ý, người thanh niên đã tăng ga, phóng xe tẩu thoát để chiếm đoạt 2 chiếc điện thoại của anh Tú.

Xác định rõ đây là vụ án Cướp giật tài sản với tính chất nghiêm trọng, Lãnh đạo Công an huyện Nông Cống đã chỉ đạo các lực lượng phối tiến hành các biện pháp nghiệp vụ quyết tâm điều tra làm rõ. 

Sau hơn 2h điều tra xác minh, từ 16h30 đến 19h cùng ngày, Công an huyện Nông Cống đã điều tra làm rõ, bắt giữ Nguyễn Văn Cường là đối tượng gây ra vụ án trên, thu giữ 2 điện thoại mà Cường đã cướp giật được của anh Tú.

Đến ngày 26/4, Công an huyện Nông Cống đã khởi tố vụ án, khởi tố , áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giam đối với Nguyễn Văn Cường về tội Cướp giật tài sản để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24278 sec| 635.133 kb