Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt giữ đối tượng thuê xe Mercedes rồi mang đi cầm cố

Bắt giữ đối tượng thuê xe Mercedes rồi mang đi cầm cố
Sau khi thuê chiếc xe Mercedes, Nghị nói dối chiếc xe này do vợ mình là P.L.P.T đứng tên chủ sở hữu để vay 700 triệu đồng rồi bỏ trốn khỏi địa phương.

Người Lao động đưa tin, ngày 1/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Đà Nẵng thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Đào Nguyên Nghị (SN 1982; trú phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt giữ đối tượng thuê xe Mercedes rồi mang đi cầm cố
Đào Nguyên Nghị tại cơ quan công an. Ảnh: Giao thông

Thông tin trên VTC News, theo cơ quan công an, ngày 14/9/2022, Nghị đến Công ty cho thuê xe trên địa bàn quận Thanh Khê, Đà Nẵng thuê chiếc xe Mercedes, thời gian từ 9h ngày 14/9 đến 20h ngày 15/9 với số tiền 6 triệu đồng.

Sau khi ký hợp đồng và nhận xe, Nghị phát hiện trong xe có giấy phép lái xe và bản photo công chứng giấy chứng nhận đăng ký xe của chủ chiếc xe là chị P.L.P.T nên mang xe cùng toàn bộ giấy tờ đến nhà chị P.T.N.A thế chấp để vay tiền.

Nghị nói dối với chị A. chiếc xe này do vợ của mình là P.L.P.T đứng tên chủ sở hữu, nay cần 700 triệu để đáo hạn ngân hàng nên thế chấp, cam kết 3 ngày sau sẽ hoàn trả tiền để lấy xe về. Chị A. yêu cầu vợ chồng Nghị phải viết giấy nợ thì mới chuyển tiền.

Nghị về nhà, đến chiều quay lại nhà chị A. với tờ giấy mượn tiền có chữ ký của P.L.P.T và nói vợ mình bận, không đến được. Thực tế giấy mượn tiền này Nghị nhờ người khác viết, ký tên để lừa chị A. Sau khi lấy được tiền, Nghị bỏ trốn khỏi địa phương. Về phía chị A, khi đến hạn nhưng không thấy Nghị quay lại trả tiền để lấy xe nên nghi ngờ, trình báo cơ quan công an.

Theo VOV, ngày 15/2/2023, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an thành phố đã quyết định truy tìm Nghị. 

Cuối tháng 2/2023, phát hiện Nghị đang lẩn trốn tại thành phố Hà Nội nên Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng đã cử 1 tổ công tác phối hợp với lực lượng chức năng tại địa phương tiến hành bắt giữ và di lý Đào Nguyên Nghị về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra./.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.61699 sec| 625.883 kb