Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt giữ Hoa hậu doanh nhân Việt Nam để điều tra về tội lừa đảo

Bắt giữ Hoa hậu doanh nhân Việt Nam để điều tra về tội lừa đảo
Hoa hậu thiện nguyện của cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam năm 2022 bị bắt để điều tra về tội lừa đảo tại Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Ngày 20/9, lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa bắt giữ Phạm Thị Minh Phi, 37 tuổi, ngụ Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng để điều tra về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin, tháng 10/2022, Phạm Thị Minh Phi lừa ông N.N.D. ngụ Tp.Đà Lạt rằng đang cần tiền để mua 2 thửa đất liền kề có tổng diện tích 1,7 ha (được ghi nhận theo 2 giấy CNQSDĐ thuộc thôn Cổng Trời, xã Mê Linh, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) với giá 22 tỷ đồng, đặt cọc trước 3 tỷ đồng.

Phi lừa ông D. rằng đã tìm được người mua lại (bên thứ 3) 2 thửa đất này với giá 23,6 tỷ đồng; chỉ cần đặt cọc đủ tiền thì sẽ tiến hành sang tay cho bên thứ 3 với giá 23,6 tỷ đồng, lợi nhuận thu được là 1,6 tỷ đồng. 

Bắt giữ Hoa hậu doanh nhân Việt Nam để điều tra về tội lừa đảo
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lâm Đồng đọc lệnh bắt Phạm Thị Minh Phi.

Tuy nhiên, do lúc này Phi không có đủ số tiền 3 tỷ đồng để đặt cọc đất nên rủ vợ chồng ông D. cùng góp tiền "lướt sóng" 2 lô đất trên. Lợi nhuận thu được sẽ chia theo tỉ lệ vốn góp. Để vợ chồng ông D. tin tưởng, Phi đã gửi các hình ảnh bản gốc 2 giấy CNQSDĐ của 2 thửa đất cho ông D. xem.

Tin lời Phi, vợ chồng ông D. đã đến Spa Mộc Hoa (đường Phan Bội Châu, P.1, Tp.Đà Lạt) để bàn việc góp tiền đặt cọc đất chung. Đến ngày 1/11/2022, vợ ông D. chuyển cho Phi số tiền 1 tỷ đồng thông qua tài khoản ngân hàng mang tên H.B.T.. Người nhận là Phạm Thị Minh Phi.

Nhận được 1 tỷ đồng, Phi đã làm giả hợp đồng đặt cọc, chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đề ngày 1/11/2022, thể hiện nội dung Phi đã thực hiện việc đặt cọc số tiền 3 tỷ đồng để mua 2 thửa đất trên cho chủ đất là ông cho ông C.T.M. (ngụ tỉnh Bình Dương).

Sau đó, Phi tự lấy thông tin cá nhân của anh N.T.T. (SN 1989, nhân viên Spa của Phi) điền vào hợp đồng này với tư cách “Người chứng kiến” rồi tự ký tên của Phi, anh T. và ông M. vào trong hợp đồng. Sau đó, Phi chụp hình bản hợp đồng giả, tự tạo, gửi qua zalo cho ông D..

Tin tưởng Phi, ngày 2/11/2022 ông D. tiếp tục chuyển cho Phi số tiền 800 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu Phi cung cấp cho ông giấy tờ để ghi nhận việc vợ chồng ông D. và Phi góp tiền mua đất. 

Tối ngày 2/11/2022, Phi mang bản gốc giấy mượn tiền đưa cho vợ ông D., nội dung Phi vay của vợ chồng ông D. số tiền 1,8 tỷ đồng để mua 2 thửa đất; lợi nhuận sau 20 ngày là 960 triệu đồng, Phi cam kết đến ngày 20/11/2022 sẽ trả số tiền 2,76 tỷ đồng cho vợ chồng ông D..

Thực chất, sau khi nhận được số tiền 1,8 tỷ đồng, Phi không sử dụng để đặt cọc mua đất như trên mà dùng để trả nợ cho người khác. Từ đó đến nay, Phi không trả lại số tiền 1,8 tỷ đồng cho ông D..

Theo điều tra, Phạm Thị Minh Phi là Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Mộc Hoa. Năm 2022, Phi đạt giải thiện nguyện tại cuộc thi Hoa hậu doanh nhân Việt Nam tổ chức tại Tp.Đà Nẵng.

Ngoài danh hiệu trên, Phi còn đạt danh hiệu công sở. Tại cuộc thi này, Phi được Ban tổ chức đánh giá là thí sinh có nhiều dự án vì cộng đồng và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong . Sau đó, Phi giữ chức vụ Tổng giám đốc Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Mộc Hoa.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24809 sec| 634.188 kb