Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt kẻ chủ mưu phát tán clip đồi trụy gắn mác bar Sunny

Bắt kẻ chủ mưu phát tán clip đồi trụy gắn mác bar Sunny
Thấy tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại quán bar Sunny thu hút nhiều người quan tâm, Thắng đã tìm kiếm các video phản cảm đăng lên các website và gắn tiêu đề clip liên quan đến quán bar Sunny nhằm tăng lượng truy cập.

Ngày 18/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra quyết định khởi tố , bắt tạm giam Ngô Văn Thắng (29 tuổi, ở quận Tây Hồ, Hà Nội) về hành vi chỉ đạo đồng phạm sử dụng Internet để truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên không gian mạng và Lê Anh Tuấn (23 tuổi, ở quận Cầu Giấy, Hà Nội, nhân viên của Thắng) về tội Sử dụng Internet để truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Thắng và Tuấn Anh được xác định là các đối tượng đã chỉ đạo và phát tán các clip khiêu dâm, đồi trụy và bịa đặt nội dung clip diễn ra tại bar Sunny (TP Phúc Yên, Vĩnh Phúc) lên Internet.

Bắt kẻ chủ mưu phát tán clip đồi trụy gắn mác bar Sunny
Đối tượng Ngô Văn Thắng. (Ảnh Công an cung cấp)

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Vĩnh Phúc xác định năm 2014, Ngô Văn Thắng thành lập Công ty TNHH PPO Việt Nam, có trụ sở tại đường Hoàng Quốc Việt (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy) với ngành nghề kinh doanh giải pháp thiết kế xây dựng website, thực hiện các giải pháp Internet marketing…

Khoảng tháng 9/2020, có một khách hàng thuê Thắng tạo lập 3 website livebong.net (sau đó đổi tên miền thành livebong.vip và cuối cùng là livebong.live); tinbong.vn; vaobong.tv (sau đó đối tên miền thành livebong.net và vaobongtv.com). Mục đích để đưa thông tin, tin tức, nội dung soi kèo bóng đá, lịch thi đấu, kết quả bóng đá, các giải bóng đá châu Âu, thế giới, Việt Nam. 

Sau khi mua tên miền từ nước ngoài, Thắng tạo lập thành công các website trên và giao cho Phùng Minh Tuấn (SN 1993, trú ở quận Bắc Từ Liêm - người đã bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh bắt ngày 15/5) làm quản lý, theo dõi hoạt động của các trang web này.

Ngày 8/5, khi thấy tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đặc biệt là tại quán bar Sunny, thu hút nhiều người quan tâm, Thắng đã tìm kiếm các video phản cảm, khiêu dâm, chỉ đạo cấp dưới đăng tải lên các website và gắn tiêu đề clip liên quan đến quán bar trên. Sau đó, Thắng gửi các video cho nhân viên để lên mạng , nhằm tăng lượng truy cập.

Trước đó, ngày 10/5, Công an tỉnh Vĩnh Phúc khởi tố vụ án Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy. Đến ngày 16/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã khởi tố bị can đối với Phùng Minh Tuấn, Đỗ Thành Đạt, Đặng Quốc Bình(cùng là nhân viên của Thắng) về tội Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24148 sec| 634.461 kb