Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt khẩn cấp Khanh 'Super' để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt khẩn cấp Khanh 'Super' để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản
Tối 10/7, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị này đã thi hành lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh (còn gọi Khanh "Super", sinh năm 1994, ngụ Quận 7), chủ showroom ô tô K-SUPER (số 6 Trần Hưng Đạo, Quận 1) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra nhận được đơn tố giác tội phạm của chị L.N.T.H. (sinh năm 1991, ngụ thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) tố cáo Phan Công Khanh có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cụ thể, ngày 11/4/2023, chị L.N.T.H. mua xe ô tô hiệu LAREN với trị giá 10 tỉ đồng. Chị H. cho chị gái là người đứng tên trên hợp đồng ủy quyền chủ sở hữu đối với xe ô tô trên. Thông qua mối quan hệ , chị H. quen biết Phan Công Khanh nên nhờ Khanh bán hộ chiếc xe ô tô. Tháng 3/2023, Khanh nói chị H. đem xe qua showroom của Khanh để khách tiện xem xe và chị H. đồng ý. Khoảng 15 giờ ngày 9/3/2023, Khanh nói nhân viên đến nhà chị H. lấy xe ô tô hiệu MCLAREN chạy về showroom K-SUPER của Khanh. Chị H. chỉ giao xe mà không giao giấy tờ xe này cho Khanh.

Ngày 23/5/2023, do cần tiền trả nợ và chuộc xe ô tô Mercedes G63 (chưa có biển số) mà trước đây Khanh cầm cố nên Khanh nói dối với chị H. cần giấy tờ xe ô tô trên để khách mua xe xem. Tin lời, vào khoảng 11 giờ ngày 23/5/2023, chị H. đến showroom K-SUPER đưa giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy đăng kiểm bản chính cho Khanh. Tới khoảng 15 giờ cùng ngày, Khanh đưa xe ô tô cùng toàn bộ giấy tờ xe này cho nhân viên tên Da Pha đi cầm cố. Chiếc MCLAREN được Pha đem đi cầm lấy số tiền 2 tỉ đồng, lãi suất 2%/tháng, thời hạn cầm xe là 1 tháng. Người nhận cầm cố đã chuyển khoản số tiền 1,960 tỉ đồng (do đã trừ đi 40 triệu đồng tiền lãi) cho Pha.

Sau đó, Khanh chỉ đạo Pha chuyển số tiền này cho một người là Nguyễn Văn Đức để chuộc xe ô tô Mercdes G63 mà Khanh đã cầm cố trước đó. Bản thân Pha biết rõ Khanh nói dối chị H. để lấy giấy chứng nhận đăng ký và giấy đăng kiểm xe để mang đi cầm cố. Thời gian sau, chị H. liên tục yêu cầu Khanh trả lại giấy tờ xe cùng với xe ô tô nhưng Khanh không trả lời. Sau khi tìm hiểu và biết xe đã bị cầm cố, chị H. làm đơn tố giác gửi Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Thành phố Hồ Chí Minh.

Vào cuộc xác minh, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã mời Phan Công Khanh, Da Pha, Nguyễn Văn Đức lên làm việc và các đối tượng đã thừa nhận hành vi như đơn tố cáo. Cơ quan Công an cũng đã thu giữ xe ô tô MCLAREN cùng với giấy đăng ký xe và giấy đăng kiểm của xe. Căn cứ vào các chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố đã ra quyết định bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Phan Công Khanh để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Phan Công Khanh từng là vận động viên bóng chuyền chuyên nghiệp Việt Nam, nhưng đã sớm phải từ bỏ thi đấu do dính chấn thương. Sau đó không lâu, Phan Công Khanh nổi lên như một tay buôn "" có tiếng cùng với mối quan hệ với nhiều người nổi tiếng. Mới đây, vào tháng 6 vừa qua, Khanh khai trương showroom K-SUPER tại số 6 đường Trần Hưng Đạo (phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), chuyên trưng bày và bán những mẫu siêu xe và xe sang giá trị cao.

Theo TTXVN

Link nguồn: https://baotintuc.vn/phap-luat/bat-khan-cap-khanh-super-de-dieu-tra-hanh-vi-lua-dao-chiem-doat-tai-san-20230710211251519.htm

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38788 sec| 634.672 kb