Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn gây tai nạn khiến 8 người thương vong

Bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn gây tai nạn khiến 8 người thương vong
Nguyễn Mạnh Hà vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung 0,5mg/l khí thở. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu là do lái xe điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường nên đã gây ra vụ tai nạn.

Công an nhân dân đưa tin, ngày 6/5, Cục CSGT cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Châu (Sơn La) đã ra Lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật đối với lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn mức kịch khung đi không đúng phần đường gây tai nạn khiến 1 người chết, 7 người bị thương.

Bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn gây tai nạn khiến 8 người thương vong
Hiện trường vụ tai nạn: Ảnh: VietNamNet 

Theo Tiền Phong, trước đó, khoảng 22h30 ngày 5/5, tại Km219+063 quốc lộ 6, đoạn qua bản Đông Khùa, xã Tú Nang, huyện Yên Châu xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. 

Lúc này, xe ô tô đầu kéo BKS 26C-037.37 do tài xế Nguyễn Mạnh Hà (45 tuổi, trú tại tổ dân Phố Ngọc 2, phường Minh Trung, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) điều khiển theo hướng Sơn La - Hà Nội đã đâm vào nhà dân bên đường. Vụ tai nạn khiến một người tử vong và 7 người khác trong nhà bị thương.

Bắt khẩn cấp lái xe đầu kéo vi phạm nồng độ cồn gây tai nạn khiến 8 người thương vong
Tài xế Nguyễn Mạnh Hà tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamNet 

Thông tin trên An ninh Thủ đô, tại cơ quan Công an, lái xe Nguyễn Mạnh Hà khai nhận, khoảng 19h ngày 5/5, người này điều khiển xe ô tô đầu kéo, biển số: 26C-037.37 di chuyển hướng Sơn La đi Hà Nội. Khi đến KM 244+300 QL6, Hà liên lạc với bạn tên là Sáng ở bản Sốp Sạng, Chiềng Pằn, Yên Châu để hẹn ăn cơm tối.

Sau đó, Hà điều khiển xe đỗ vào bãi đất trống bên đường, Sáng điều khiển xe máy ra đưa Hà vào nhà một người tên Đón để ăn cơm. Trong khi ăn cơm, Hà có uống rượu. Đến khoảng gần 22h cùng ngày, Hà điều khiển xe di chuyển và đến khoảng 22h30, khi đến Km219+063 Quốc lộ 6 thì gây ra vụ tai nạn trên.

Qua kiểm tra, cơ quan Công an xác định, Nguyễn Mạnh Hà vi phạm nồng độ cồn vượt mức kịch khung 0,5mg/l khí thở. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu là do lái xe điều khiển phương tiện đi không đúng phần đường nên đã gây ra vụ tai nạn.

Căn cứ tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Châu đã ra Lệnh giữ người, Lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Hiện Cơ quan CSĐT công an huyện Yên Châu đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24409 sec| 649.82 kb