Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Bắt khẩn cấp nữ hiệu trưởng trường mầm non ở Bắc Giang

Bắt khẩn cấp nữ hiệu trưởng trường mầm non ở Bắc Giang
Công an huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Vũ Thị Hải Truyền, Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn số 2, để điều tra về hành vi "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Theo VOV, sáng ngày 10/6, Thượng tá Nguyễn Văn Duân, Trưởng Công an huyện Lục Ngạn (Công an tỉnh Bắc Giang) cho biết, ngay sau khi có thông tin báo chí phản ánh về dấu hiệu tham ô tài sản ở Trường Mầm non Quý Sơn số 2, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo Công an huyện Lục Ngạn phối hợp Công an tỉnh Bắc Giang vào cuộc xác minh sự việc.

"Ngày 8/6, chúng tôi đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp, sau đó ra lệnh bắt khẩn cấp đối với bà Vũ Thị Hải Truyền – Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn số 2 để điều tra về hành vi “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. 

Bước đầu, Cơ quan công an xác định, số tiền bà Truyền chiếm đoạt khoảng 300 triệu đồng"- lãnh đạo Công an huyện Lục Ngạn cho biết thêm.

Bắt khẩn cấp nữ hiệu trưởng trường mầm non ở Bắc Giang
Trường Mầm non Quý Sơn số 2 (huyện Lục Ngan, Bắc Giang). Ảnh: Tiền Phong.

Thông tin trên Người Lao động, trước đó, báo chí phản ánh việc Hiệu trưởng Trường Mầm non Quý Sơn 2 đã khai khống 3 người không tham gia cho trẻ nhưng nhà trường vẫn chi trả tiền lương đều đặn theo danh sách chi lương. Vụ việc có dấu hiệu lập hồ sơ khống để chiếm đoạt tiền trái phép kéo dài nhiều năm nay tại trường mầm non này.

Được biết, nhiều năm nay, số lượng các cô nấu ăn theo danh sách được Trường Mầm non Quý Sơn số 2 thuê và chi trả lương đều đặn mỗi tháng là 9 người.

Tuy danh sách số lượng các cô nấu ăn lĩnh lương là 9 nhưng theo phản ánh thì chỉ có 6 cô đang làm việc tại đây, 3 cô còn lại dù có tên trong danh sách nhận lương nhưng họ chưa từng đến trường lao động như hồ sơ hợp đồng với nhà trường.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24633 sec| 634.914 kb